Hải quan Hà Tĩnh áp dụng triệt để các giải pháp phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Hoạt động ở địa bàn có cửa khẩu với nguy cơ cao nhiễm dịch Covid-19 cao nên Cục Hải quan Hà Tĩnh đang áp dụng triệt để các giải pháp, chủ động xây dựng kịch bản để đảm bảo thông quan nếu phát sinh trường hợp F0 trong đơn vị.

Ngay sau khi Hà Tĩnh xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 vào sáng ngày 5/6 vừa qua, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã triển khai kịch bản phòng chống dịch ở mức độ cao. Theo đó, đơn vị bố trí 50% quân số làm việc tại nhà và 50% trực tiếp để đảm bảo công tác quản lý nhà nước về hải quan khi có trường hợp F0 tại cấp cục, cấp chi cục.

Hải quan Hà Tĩnh áp dụng triệt để các giải pháp phòng dịch Covid-19

Hải quan Hà Tĩnh đưa vào ứng dụng hệ thống Cloud Office để lao động làm việc ở nhà cập nhập hệ thống văn bản

Ông Nguyễn Hồng Linh – Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết: “Tất cả các chi cục đều bố trí 2 ca trực, mỗi ca trực cách nhau 14 ngày. Hiện nay, bộ phận tin học của ngành đang tập trung hỗ trợ trực tuyến cán bộ làm việc ở nhà cài đặt hệ thống văn bản Cloud Office, hệ thống họp trực tuyến Vlearn… để không bị gián đoạn công việc.

Còn các bộ phận làm việc tại văn phòng thực hiện nghiêm giải pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách theo quy định”.

Hải quan Hà Tĩnh áp dụng triệt để các giải pháp phòng dịch Covid-19

Cán bộ hải quan làm việc ở các cửa khẩu được trang bị đồ bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19

Để đảm bảo công tác phòng dịch, Cục Hải quan Hà Tĩnh cũng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện phòng dịch cho cán bộ, công nhân viên. Như tại địa bàn Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, cán bộ hải quan tham gia làm việc trực tiếp tại đơn vị được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ chống dịch.

Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cũng yêu cầu người dân, doanh nghiệp (DN) hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) qua đây khi tiếp xúc với cán bộ hải quan phải được trang bị đồ bảo hộ.

Hải quan Hà Tĩnh áp dụng triệt để các giải pháp phòng dịch Covid-19

Doanh nghiệp vào mở tờ khai, tiếp xúc với cán bộ hải quan phải trang bị đồ bảo hộ

Ông Lê Minh Đức – Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết: “Chúng tôi khuyến khích DN thực hiện thủ tục qua mạng bằng các chương trình nghiệp vụ của hải quan, hệ thống dịch vụ công trực tuyến, thanh toán tiền thuế 24/7 qua hệ thống ngân hàng... để hạn chế tối đa việc tiếp xúc. Đơn vị cũng duy trì việc giải đáp những vướng mắc phát sinh cho DN thông qua các hình thức trao đổi hộp thư điện tử, điện thoại, trang thông tin điện tử…”.

Bên cạnh những giải pháp phòng dịch đang được áp dụng triệt để tại các đơn vị, Cục Hải quan Hà Tĩnh cũng chủ động xây dựng kịch bản, phương án đảm bảo công tác quản lý nhà nước về hải quan khi có trường hợp F0 trong đơn vị. Theo đó, ngay khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm, đơn vị sẽ lập tức cách ly tạm thời, liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh/ Sở Y tế để thực hiện các biện pháp xét nghiệm, cách ly, điều trị theo quy định.

Đồng thời thông báo ngay đến toàn thể công chức và người lao động của đơn vị về trường hợp F0 của cơ quan và các trường hợp là F1; thực hiện khai báo lịch trình di chuyển, tiếp xúc để làm cơ sở xác định các trường hợp F2, F3 tại trụ sở cơ quan.

Hải quan Hà Tĩnh áp dụng triệt để các giải pháp phòng dịch Covid-19

Cán bộ Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm tra hàng hóa, phương tiện xuất nhập cảnh

Thống kê của Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh, đến thời điểm này, đơn vị đã mở 6.608 tờ khai với tổng kim ngạch XNK đạt 2.012,73 triệu USD. Qua đó, đơn vị thu nộp NSNN hơn 3.210,25 tỷ đồng, đạt 61,97 % dự toán được giao năm 2021 và tăng 59,75 % so với cùng kỳ năm 2020.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast