Lộc Hà huy động hơn 670 tỷ đồng xây dựng trường lớp để đạt “mục tiêu kép”

(Baohatinh.vn) - Để đáp ứng yêu cầu dạy học trong tình hình mới cũng như thực hiện tiêu chí trường học trong xây dựng nông thôn mới, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tập trung huy động nguồn lực để xây dựng, nâng cấp trường lớp.

Lộc Hà huy động hơn 670 tỷ đồng xây dựng trường lớp để đạt “mục tiêu kép”

Công nhân Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Khánh Linh đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục phụ trợ ở Trường Mầm non Thịnh Lộc để kịp vào năm học mới.

Đầu năm học này, Trường Mầm non Thịnh Lộc tiến hành cải tạo, nâng cấp toàn bộ hệ thống khuôn viên, trường lớp nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nuôi dạy trẻ cũng như xã phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm. Theo đó, tất cả 14 phòng học và nhà hiệu bộ được lát lại gạch và sơn mới, hệ thống công trình vệ sinh được thay thế, làm mới nhà xe, xây mới cổng và tường rào hai bên, sửa mương thoát nước và các bồn hoa cây cảnh... với tổng kinh phí gần 4,9 tỷ đồng.

Lộc Hà huy động hơn 670 tỷ đồng xây dựng trường lớp để đạt “mục tiêu kép”

Gấp rút lắp đặt hệ thống thiết bị vệ sinh ở Trường Mầm non Thịnh Lộc.

Ông Trương Văn Giáp - Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Khánh Linh cho biết: “Đơn vị chúng tôi đảm nhận thi công xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa Trường Mầm non Thịnh Lộc với mốc thời gian cam kết trong hợp đồng là 6 tháng. Tuy nhiên, chúng tôi đã chủ động phối hợp tốt với chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan, huy động đủ máy móc, bố trí gần 30 công nhân làm việc hằng ngày trên công trường nên chỉ sau 2,5 tháng đã hoàn thành được 85% khối lượng. Hiện nay, công ty đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ công trình để khoảng hơn 10 ngày nữa có thể đưa vào sử dụng, vượt tiến độ khoảng 1/2 thời gian”.

Lộc Hà huy động hơn 670 tỷ đồng xây dựng trường lớp để đạt “mục tiêu kép”

Công nhân thi công cổng chính Trường Mầm non Phù Lưu (vừa được đầu tư 29 tỷ đồng xây mới).

Để khắc phục tình trạng xuống cấp, đáp ứng yêu cầu dạy học trong tình hình mới và xã Hộ Độ hướng tới đạt chuẩn NTM nâng cao (vào cuối năm nay), Trường Tiểu học Hộ Độ cũng đang được đầu tư tu sửa, nâng cấp toàn bộ hệ thống phòng học, dãy nhà hiệu bộ với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Công trình này do Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư, đã được khởi công cách đây 1 tháng và dự kiến giữa năm sau sẽ hoàn thành. Hiện, các nhà thầu đang gấp rút thi công để đảm bảo tiến độ.

Ngoài ra, hiện nay, nhiều địa phương khác ở Lộc Hà cũng đang đầu tư nâng cấp, chỉnh trang hệ thống trường lớp quy mô lớn như: Trường THCS Mỹ Châu (xã Thạch Châu) xây nhà đa chức năng và sửa các phòng học; Trường Tiểu học Mai Phụ sửa 14 phòng học; Trường Mầm non Bình An xây mới 8 phòng học và bếp ăn bán trú; Trường Tiểu học Hồng Lộc xây mới 8 phòng chức năng...

Lộc Hà huy động hơn 670 tỷ đồng xây dựng trường lớp để đạt “mục tiêu kép”

Trường Mầm non tư thục Mai Linh (thị trấn Lộc Hà) của Công ty cổ phần Xây dựng Mai Linh Hà Tĩnh đang được đầu tư xây dựng.

Thầy Nguyễn Hữu Tuấn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cho biết: "Để chuẩn bị cho năm học mới cũng như nâng chất tiêu chí trường học, hiện nay, toàn huyện có 6 trường học đang được đầu tư xây dựng thêm các hạng mục lớn với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng. Các trường mầm non, tiểu học, THCS còn lại cũng đang gấp rút tu sửa nhỏ, quét sơn lại một số dãy phòng học, hàng rào, mua sắm bổ sung thiết bị với tổng kinh phí khoảng 1,2 tỷ đồng”.

Để đáp ứng yêu cầu dạy học của các cơ sở giáo dục trên địa bàn cũng như thực hiện tiêu chí số 5 của xã NTM và tiêu chí 5.3 của huyện NTM, huyện Lộc Hà đã tập trung, bố trí nguồn lực xây dựng hệ thống trường lớp khang trang, đồng bộ. Ngành GD&ĐT đã tham mưu, phối hợp với chính quyền các cấp, hội phụ huynh, vận động các nhà hảo tâm huy động tôi đa nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp, mua sắm cơ sở vật chất nhằm đáp ứng yêu cầu quy định của trường đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, có nhiều ngôi trường rất đẹp, khang trang, bề thế như: Trường THCS Mỹ Châu, Trường THPT Mai Thúc Loan, Trường Mầm non Phù Lưu...

Lộc Hà huy động hơn 670 tỷ đồng xây dựng trường lớp để đạt “mục tiêu kép”

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (xã Phù Lưu) được xây dựng khang trang, kiên cố, xanh - sạch - đẹp.

Từ năm 2011 đến nay, gắn với việc xây dựng nông thôn mới, UBND huyện Lộc Hà đã chỉ đạo các địa phương và trường học huy động hơn 670 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường lớp. Qua đó, giúp 100% trường học hoàn thành quy hoạch, chuyển 1 trường sang địa điểm mới, xây mới 435 công trình và phòng học (364 phòng học, 58 phòng bộ môn, 19 thư viện, 5 nhà đa năng, 25 nhà ăn và hàng trăm công trình phụ trợ khác).

Nhờ được đầu tư xây dựng nên hiện nay quy mô, mạng lưới trường lớp các cấp học ở Lộc Hà đã được ổn định, phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Hiện tại, tất cả 35 trường học các cấp trên địa bàn đều đạt chuẩn cơ sở vật chất.

Lộc Hà huy động hơn 670 tỷ đồng xây dựng trường lớp để đạt “mục tiêu kép”

Hệ thống các trường học khang trang đã trở thành điểm nhấn trong bức tranh NTM của xã Thạch Châu.

Ông Phan Bá Ninh – cán bộ Văn phòng NTM huyện Lộc Hà cho biêt: “Lộc Hà là một huyện khó khăn, thường xuyên bị ảnh hưởng thiên tai nên cơ sở vật chất trường học nhanh xuống cấp. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng NTM, huyện đã huy động nguồn nội lực kết hợp lồng ghép các chương trình, dự án để xây dựng trường lớp với sự quyết tâm cao nhất. Đến thời điểm hiện nay, 100% địa phương và trường học ở Lộc Hà có cơ sở vật chất, trường lớp đạt chuẩn, đảm bảo tổ chức dạy học thường xuyên, liên tục, đáp ứng nhu cầu chuyên môn dạy học cũng như xây dựng, giữ vững trường chuẩn quốc gia”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast