Tăng cường hợp tác đầu tư, giao thương giữa Hà Tĩnh với Trung Quốc

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam do ông Hứa Khải Tùng – Tham tán Kinh tế và Thương mại làm trưởng đoàn.

Tăng cường hợp tác đầu tư, giao thương giữa Hà Tĩnh với Trung Quốc ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Tỉnh cam kết tiếp tục tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Trung Quốc nói riêng cũng như phối hợp tháo gỡ khó khăn nhằm phát huy hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo luật pháp Việt Nam.

Những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh với Trung Quốc không ngừng được cải thiện, đã có một số dự án đầu tư vào địa bàn. Trung Quốc đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hà Tĩnh với kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2015 ước đạt 17,81 triệu USD (giảm 50,35% so với cùng kỳ năm 2014); kim ngạch nhập khẩu ước đạt 1.303,52 triệu USD (tăng 30% so với cùng kỳ), trong đó phần lớn là máy móc, thiết bị phục vụ dự án Formosa.

Tại buổi làm việc, ông Hứa Khải Tùng thông tin thêm một số nét về kết quả hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời hy vọng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc và Hà Tĩnh tiếp tục được nâng cao, có nhiều DN đầu tư vào địa bàn cũng như có nhiều sản phẩm từ Hà Tĩnh được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Tăng cường hợp tác đầu tư, giao thương giữa Hà Tĩnh với Trung Quốc ảnh 2

Ông Hứa Khải Tùng mong muốn, Hà Tĩnh ủng hộ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp về các thủ tục hành chính. Về phía Đại sứ quán Trung Quốc, sẽ phối hợp chỉ đạo, yêu cầu các tập đoàn, doanh nghiệp tuân thủ theo phát luật và phong tục tập quán của Việt Nam; gắn lợi ích doanh nghiệp với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tăng cường hợp tác đầu tư, giao thương giữa Hà Tĩnh với Trung Quốc ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà lưu niệm cho đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh bày tỏ sự vui mừng trước những bước tiến trong quan hệ ngoại giao giữa 2 nước và hy vọng mối quan hệ hợp tác sẽ có những bước phát triển mới trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. Thời gian qua, Hà Tĩnh đã có sự cải thiện lớn về môi trường đầu tư đối với các doanh nghiệp nước ngoài. Nhờ đó, địa phương đang là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Trung Quốc. Những năm gần đây, các doanh nghiệp, người lao động Trung Quốc đã hoạt động có hiệu quả tại Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết tiếp tục tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Trung Quốc nói riêng cũng như phối hợp tháo gỡ khó khăn nhằm phát huy hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo luật pháp Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast