Tạo thuận lợi để Solar Park xây dựng Nhà máy Điện mặt trời ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/10, đoàn lãnh đạo và chuyên gia Tập đoàn Solar Park (Hàn Quốc) do ông Hyunwoo Park - Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan về Dự án xây dựng Nhà máy điện mặt trời tại Hà Tĩnh.

Tạo thuận lợi để Solar Park xây dựng Nhà máy Điện mặt trời ở Hà Tĩnh ảnh 1

Tại buổi làm việc, ông Hyunwoo Park cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện giúp đỡ đoàn trong quá trình khảo sát Dự án xây dựng Nhà máy Điện mặt trời tại Hà Tĩnh. “Qua khảo sát thực địa đại điểm đặt nhà máy tại các địa phương ở Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Hương Sơn và làm việc với Công ty Truyền tải điện Hà Tĩnh về khả năng đấu nối nguồn điện, chúng tôi thấy khu vực xã Thạch Điền, Nam Hương (Thạch Hà) có điều kiện thuận lợi nhất để triển khai dự án” - ông Hyunwoo Park nói.

Tạo thuận lợi để Solar Park xây dựng Nhà máy Điện mặt trời ở Hà Tĩnh ảnh 2
Ông Hyunwoo Park: Dự án không chỉ mang lại lợi ích cho SolarPark Korea mà còn cả tỉnh Hà Tĩnh. Chúng tôi mong muốn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả từ các bộ, ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ngành có liên quan

Ông Hyunwoo Park cho biết, để triển khai nhà máy quy mô lớn tại Hà Tĩnh, cần khu đất bằng phẳng với diện tích khoảng 300-500 ha (đất hoang hóa, phi nông nghiệp, không phù hợp với trồng trọt, chăn nuôi hay các mục đích canh tác khác). Đơn vị dự định đầu tư xây dựng và vận hành Nhà máy Điện mặt trời công suất 300MW tại Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư trên 650 triệu USD. Đây sẽ là một trong những nhà máy điện mặt trời có công suất lớn nhất trên thế giới.

“Để đạt được các mục tiêu mang lại lợi ích cho không chỉ SolarPark Korea mà còn cả tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi mong muốn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả từ các bộ ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ngành có liên quan” - ông Hyunwoo Park nói.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã phân tích kỹ các yếu tố về quỹ đất, tác động môi trường, dân sinh tại địa điểm Tập đoàn Solar Park đề xuất, đồng thời khẳng định sự quan tâm, phối hợp giúp đỡ tập đoàn trong việc triển khai dự án tại Hà Tĩnh.

Tạo thuận lợi để Solar Park xây dựng Nhà máy Điện mặt trời ở Hà Tĩnh ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Hà Tĩnh sẽ phối hợp, chỉ đạo các đơn vị, sở ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ, giúp đỡ Solar Park Korea trong việc hoàn thành các hồ sơ, thủ tục liên quan đến địa điểm triển khai dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh hoan nghênh, đánh giá cao quyết tâm đầu tư của Tập đoàn Solar Park Korea vào Dự án Nhà máy Điện mặt trời tại Hà Tĩnh. Đây là dự án điện sạch, thân thiện với môi trường, được Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh Hà Tĩnh hết sức quan tâm, ủng hộ.

“UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ phối hợp, chỉ đạo các đơn vị, sở ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ, giúp đỡ Solar Park Korea trong việc hoàn thành các hồ sơ, thủ tục liên quan đến địa điểm triển khai dự án. Với tiềm lực, kinh nghiệm lâu năm của Solar Park Korea trên lĩnh vực điện mặt trời, hy vọng dự án sẽ sớm triển khai tại Hà Tĩnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast