Tạo thuận lợi nhất để DN Nhật Bản đầu tư, khai thác tiềm năng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, chiều nay (14/8), đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Ichikwa - Giám đốc Công ty TNHH I.B.C Việt Nam dẫn đầu có buổi làm việc với tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp, làm việc với đoàn.

>> Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản khảo sát đầu tư tại Hà Tĩnh

Mở đầu buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cảm ơn sự quan tâm của ông Ichikwa - Giám đốc Công ty TNHH I.B.C Việt Nam và các doanh nghiệp Nhât Bản đã dành cho Hà Tĩnh.

Tạo thuận lợi nhất để DN Nhật Bản đầu tư, khai thác tiềm năng Hà Tĩnh ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Hà Tĩnh hy vọng trong tương lai gần sẽ thành lập được khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản trên địa bàn

Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các doanh nghiệp Nhật Bản và trong những năm qua đã không ngừng vun đắp để quan hệ giữa 2 nước ngày càng được nâng lên 1 tầm cao mới.

Sau chuyến tham quan khảo sát sáng nay, Hà Tĩnh hy vọng trong tương lai gần sẽ thành lập được khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng sẽ tham gia đầu tư vào sản phẩm thứ cấp về thép, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, kết nối Logistics, các lĩnh vực tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, bệnh viện, giáo dục đào tạo. Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Hà Tĩnh cũng sẽ sớm được hình thành.

Tạo thuận lợi nhất để DN Nhật Bản đầu tư, khai thác tiềm năng Hà Tĩnh ảnh 2

Ông Ichikwa - Giám đốc Công ty TNHH I.B.C Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn đã bày tỏ cảm ơn về sự đón tiếp nồng nhiệt của tỉnh trong quá trình đoàn làm việc tại Hà Tĩnh. Đến Hà Tĩnh lần này về phía Nhật Bản có nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực vận tải, nông nghiệp, ngân hàng... Trong quá trình khảo sát thực địa sáng nay, các thành viên trong đoàn nhận thấy ở Hà Tĩnh có rất nhiều tiềm năng, cơ hội mà các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm và có thể tham gia đầu tư.

Theo đó, các doanh nghiệp mong muốn chính quyền Hà Tĩnh giúp đỡ về giấy tờ thủ tục khi vào đầu tư tại địa bàn, trong đó tập trung một số lĩnh vực đáng quan tâm như: Hệ thống Logistics, cảng nước sâu Sơn Dương, Khu liên hợp gang thép, lĩnh vực may mặc, nông nghiệp sạch.

Để hiện thực hóa các nội dung này, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đề nghị hai bên cần nghiên cứu, bàn bạc kỹ lưỡng hơn để tiến thêm những bước quan trọng.

Tạo thuận lợi nhất để DN Nhật Bản đầu tư, khai thác tiềm năng Hà Tĩnh ảnh 3

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cảm ơn đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho Hà Tĩnh. Những vấn đề về tiềm năng, Hà Tĩnh sẽ tiếp thu và cố gắng xúc tiến để đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, KKT Vũng Áng là 1 trong 5 KKT trọng điểm của cả nước và hiện các dự án tại đây đang được triển khai rất đúng tiến độ. Riêng Dự án Fomosa, dự kiến cuối năm 2015 cho ra sản phẩm thép đầu tiên.

Hà Tĩnh có 59 cầu cảng với năng lực bốc dỡ là 100 triệu tấn/năm, tàu 30 vạn tấn có thể cập bến. Đây là điểm đến phù hợp với nhu cầu mà doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm hiểu. Hệ thống Logistis ở trên bờ cũng được tỉnh từng bước hoàn thiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng mong nhận được sự hợp tác của doanh nghiệp Nhật Bản về vấn đề giống, chuyển giao công nghệ cao trong nông nghiệp để khai thác thêm tiềm năng vùng ven biển.

Thủ tục hành chính là trách nhiệm của chính quyền địa phương nên tất cả các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đến với tỉnh sẽ được tạo mọi cơ chế, chính sách ưu đãi nhất. Hy vọng, sau cuộc làm việc này, hai bên tiếp tục có sự liên hệ, trao đổi thông tin để đạt hiệu quả cao hơn vì mục tiêu ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến với Hà Tĩnh.

Tạo thuận lợi nhất để DN Nhật Bản đầu tư, khai thác tiềm năng Hà Tĩnh ảnh 4

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast