Thành phố Hà Tĩnh hướng tới mục tiêu mới, khát vọng mới

(Baohatinh.vn) - Mùa xuân là mùa của những khởi đầu. Đối với TP Hà Tĩnh, mùa xuân này càng ý nghĩa hơn khi Đảng bộ và Nhân dân Thành Sen đã đặt những nền móng vững chắc để thực hiện mục tiêu trở thành một trong những đô thị trung tâm Bắc Trung Bộ…

Thành phố Hà Tĩnh hướng tới mục tiêu mới, khát vọng mới

Không gian đô thị TP Hà Tĩnh ngày càng hiện đại, văn minh

Những đô thị nghìn tỷ

Từ vùng trung tâm, chạy dọc đường Hàm Nghi lên phía Tây rồi bao trọn tuyến tránh TP Hà Tĩnh về cầu Phủ, tiến ra vùng Nguyễn Du, Thạch Trung, Thạch Hạ, một sức sống mới đang lan tỏa toàn thành phố. Những cung đường rộng mở, những khu đô thị nghìn tỷ định hình không gian đô thị đẳng cấp, kết nối với vùng quy hoạch dân cư tạo nên nhịp sống năng động, hiện đại.

Cùng với quá trình đô thị đạt chuẩn văn minh, TP Hà Tĩnh như “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư tầm cỡ. Vào tháng 6/2020, dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ có tổng mức đầu tư 3.687,3 tỷ đồng đã lựa chọn được nhà đầu tư. Với sự đầu tư đồng bộ từ hạ tầng nhà ở, giao thông, công trình công cộng, cây xanh, mặt nước, Công ty CP Tập đoàn T&T hứa hẹn đưa đến cho người dân TP Hà Tĩnh một không gian đô thị xanh đẳng cấp bậc nhất về phía Nam thành phố.

Thành phố Hà Tĩnh hướng tới mục tiêu mới, khát vọng mới

Khu đô thị Vinhomes tạo điểm nhấn không gian đô thị, tạo sự kết nối với các đô thị khác của TP Hà Tĩnh

Dự án cũng chính là một trong những “hạt nhân” sẽ tạo ra trục kết nối đô thị quan trọng, gắn đô thị nghìn tỷ với khu đô thị Lam Hồng Garden Park City, công viên trung tâm TP Hà Tĩnh (phường Văn Yên, Đại Nài); dự án D’.Metropole Hà Tĩnh (phường Nguyễn Du); khu đô thị mới xã Thạch Trung…

Không chỉ nâng chất cơ sở hạ tầng, những đô thị “lõi” còn kỳ vọng mở ra dư địa phát triển KT-XH cho địa phương, kết nối đô thị với hệ sinh thái vành đai đa dạng.

Thành phố Hà Tĩnh hướng tới mục tiêu mới, khát vọng mới

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp Công viên Lý Tự Trọng. Ảnh tư liệu

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cho biết: “Năm 2020 đặt ra cho TP Hà Tĩnh nhiệm vụ vừa hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch của năm, vừa tạo nền tảng cho giai đoạn 2021-2025; phấn đấu đưa thành phố trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ.

Hiện, các địa phương đã xây dựng lộ trình cụ thể, bám sát chương trình hành động của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, hoàn thiện các quy hoạch phân khu, phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực kinh tế. Trọng tâm là thương mại - dịch vụ gắn với du lịch sinh thái, nông nghiệp đô thị; thực hiện trồng cây xanh theo kế hoạch nhằm đảm bảo sự phát triển tương xứng giữa các vùng, kết nối giữa các phân khu dân cư với các đô thị lớn, vừa hiện đại, văn minh mà vẫn hội tụ văn hóa Thành Sen”.

Kết nối hệ sinh thái đa dạng

Thành phố Hà Tĩnh hướng tới mục tiêu mới, khát vọng mới

Mô hình nuôi hàu sữa Thái Bình Dương tại xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) - bước đột phá mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp ven đô. Ảnh tư liệu

Không phải ngẫu nhiên mà TP Hà Tĩnh chọn phát triển nông nghiệp đô thị làm chủ đề của năm 2021. Vùng trung tâm với sự phát triển mạnh mẽ của đô thị và dịch vụ, thương mại sẽ trở thành thị trường cho các vùng ven khi tiềm năng được “đánh thức”.

Những ngày cuối tháng 12/2020, mô hình nuôi hàu sữa Thái Bình Dương với diện tích 1.000 m2 (thôn Liên Hà) lần đầu tiên được khởi động tại xã Thạch Hạ, mở đầu cho những bước ngoặt phát triển kinh tế nông nghiệp vùng ven đô.

Ông Nguyễn Sông Hàn - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hạ cho biết: “Các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung có lợi thế được xây dựng theo liên kết chuỗi, gắn chặt với quy hoạch 3 vùng sinh thái, gồm: khu ẩm thực sinh thái Đồng Ghè; khu vui chơi giải trí và khu dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp. Không chỉ tạo thị trường, đây còn là điểm hấp dẫn du khách, nhà đầu tư trải nghiệm mô hình du lịch sinh thái”phố trong làng”.

Thành phố Hà Tĩnh hướng tới mục tiêu mới, khát vọng mới

TP Hà Tĩnh có hệ sinh thái nông nghiệp đô thị đa dạng, nhiều tiềm năng. Ảnh tư liệu

Cùng với Thạch Hạ, xã Thạch Trung cũng vừa hoàn thành chặng đường đạt chuẩn xã NTM nâng cao; những cánh đồng chuyên canh rau, hoa ở Đồng Môn, Thạch Quý, Thạch Linh vào vụ mới; mô hình nhà lưới hàng nghìn m2 tiếp tục mở rộng theo hướng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao… đang tạo “đường băng” thuận lợi cho kinh tế nông nghiệp ven đô phát triển.

Thành Sen hôm nay rực rỡ, phồn hoa trong nhịp sống hiện đại, năng động nhưng vẫn đằm sâu văn hóa núi Nài - sông Phủ. Hương xuân lan tỏa ấm nồng đầy niềm tin vào khát vọng mới...

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast