TP Hà Tĩnh đưa 148 lô đất “lên sàn” đấu giá

(Baohatinh.vn) - Vào cuối tháng 6 này, TP Hà Tĩnh sẽ cho mở bán đấu giá 148 lô đất ở nằm các vùng quy hoạch.

Mặc cho những khó khăn do dịch bệnh, giới bất động sản vẫn cho rằng đây là thời điểm “vàng” cho đầu tư lẫn người có nhu cầu mua đất ở.

TP Hà Tĩnh đưa 148 lô đất “lên sàn” đấu giá

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Hà Tĩnh đang mở bán hồ sơ đấu giá 11 lô đất Khu hạ tầng vốn vay Bộ Tài Chính đường Hải Thượng Lãn Ông kéo dài.

TP Hà Tĩnh vừa hoàn thành phê duyệt kết quả lựa chọn 4 công ty trúng thầu đấu giá quyền sử dụng đất đối với 148 lô đất ở các vùng quy hoạch trên địa bàn TP Hà Tĩnh, bao gồm: Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Hà Tĩnh; Công ty đấu giá Hợp Danh Trường Thịnh; Công ty TNHH Đấu giá Hồng Lĩnh; Công ty đấu giá Hợp Danh Minh Nhật.

Theo đó, các công ty sẽ tiến hành các bước tổ chức đấu giá đúng thời gian, kế hoạch của UBND thành phố. Hiện nay, các đơn vị đã bán hồ sơ và mở bán đấu giá bắt đầu từ 28/6 đến 5/7 tới.

Ông Thân Viết Văn, Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường TP Hà Tĩnh cho biết: “Các lô đất đều nằm ở các vùng quy hoạch trung tâm của thành phố, được đầu tư hoàn chỉnh về cơ sở hạ tầng, có nhiều mức giá phù hợp với nhu cầu của các nhà đầu tư và đất ở của người dân. Điều đáng nói, việc chuẩn bị công tác đấu giá được UBND thành phố thực hiện trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển KT- XH của địa phương”.

So với những khó khăn của tình hình đầu tư sau dịch bệnh thì theo giới bất động sản, đợt mở bán đấu giá quyền sử dụng đất vào thời điểm này có không ít thuận lợi. Mức giá khởi điểm được điều chỉnh giảm phù hợp với thị trường; các lô đất trong diện đấu giá nằm ở các vùng quy hoạch thuộc địa bàn “vip” như: phường Nguyễn Du,Tân Giang, Hà Huy Tập, Thạch Quý... Đặc biệt, kể từ cuối năm 2020 đến nay, đây là đợt đấu giá quyền sử dụng đất đầu tiên được mở bán.

Thời điểm này, TP Vinh - địa bàn có khá nhiều nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản ở Hà Tĩnh đang thực hiện vùng cách ly y tế, đây sẽ là điều kiện giúp các nhà đầu tư trong tỉnh có nhiều cơ hội hơn, tạo ra thị trường thực chất và đúng nhu cầu sử dụng.

TP Hà Tĩnh đưa 148 lô đất “lên sàn” đấu giá

“Điểm cộng” của Khu hạ tầng vốn vay Bộ Tài Chính đường Hải Thượng Lãn Ông kéo dài là nằm ở khu vực trung tâm dân cư, gần các bệnh viện lớn, phù hợp cả đất ở và kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Hà Tĩnh (Trung tâm) cho biết: “11 lô đất trúng thầu đấu giá của Trung tâm nằm ở khu hạ tầng vốn vay Bộ Tài Chính đường Hải Thượng Lãn Ông kéo dài (địa bàn phường Tân Giang) được đầu tư hạ tầng hiện đại, đường rải thảm nhựa rộng 12 m; nằm ở vị trí điểm đầu của vùng quy hoạch khu dân cư, gần cạnh các bệnh viên lớn và khu vực kinh doanh. Điều đáng nói, mức giá khởi điểm của các lô đất không quá cao, dao động từ hơn 1,4 - 1,6 tỷ đồng/lô với diện tích từ 157 - 160 m2/lô, nhờ vậy đã nhận được sự quan tâm của khá nhiều người dân và nhà đầu tư”.

Điểm cộng của vùng đấu giá mà Trung tâm trúng thầu đấu giá là nằm trong vùng quy hoạch đã ổn định hạ tầng, cụm dân cư, thuộc khu vực kinh doanh sầm uất các lĩnh vực y tế. Nhất là, vùng các lô đất đấu giá gần với địa điểm triển khai dự án 4,2 ha của Bệnh viện Đa khoa Vinmec Hà Tĩnh. Theo kế hoạch, thời gian bán hồ sơ đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 25/6 và tiến hành đấu giá vào ngày 28/6 tới.

TP Hà Tĩnh đưa 148 lô đất “lên sàn” đấu giá

Những lô đất “vàng” thuộc vùng quy hoạch hạ tầng dân cư TDP6, phường Hà Huy Tập đang “chờ đợi” chủ nhân.

Trong số các khu đất vàng, các vùng quy hoạch hạ tầng dân cư TDP2, phường Nguyễn Du, bám đường vành đai phía Bắc TP Hà Tĩnh; TDP6, phường Hà Huy Tập, gần khu đô thị Vincom, bám đường Lê Duẩn kéo dài là những điểm có giá trị lớn và được các nhà đầu tư săn đón. Với hơn 90 lô đất, mức giá khởi điểm từ 1,4 - hơn 3 tỷ đồng/lô, vùng đấu giá do Công ty đấu giá Hợp Danh Trường Thịnh thực hiện.

TP Hà Tĩnh đưa 148 lô đất “lên sàn” đấu giá

Vùng quy hoạch hạ tầng dân cư TDP2, phường Nguyễn Du do Công ty đấu giá Hợp Danh Trường Thịnh thực hiện đấu giá đang nhận được sự quan tâm nhiều của các nhà đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Hoa, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Sau thời gian dài kể từ thời điểm các phiên đấu giá trước của UBND thành phố thì thời điểm này các nhà đầu tư chúng tôi khá chờ đợi được sở hữu các lô đất “vàng”, tìm kiếm lợi nhuận và “kích hoạt” thị trường bất động sản Hà Tĩnh. Tôi đã tham khảo và đang lựa chọn cho mình những vùng có giá trị cao, giá tiền hợp lý”.

Hiện nay, các đơn vị thực hiện đấu giá đã thông báo rộng rãi, niêm yết công khai các thông tin trên website để khách hàng có điều kiện tham khảo, lựa chọn. Dự kiến, đợt này, TP Hà Tĩnh sẽ thu về ít nhất trên 200 tỷ đồng tiền đấu giá đất vào ngân sách nhà nước.

Chủ đề Bất động sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast