Hà Tĩnh đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

(Baohatinh.vn) - Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng “đếm ngược” cho sự kiện trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA games 31.

Hà Tĩnh đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Vũ Quang đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31.

Theo kế hoạch chương trình, tối 6/5 sẽ diễn ra lễ hội hoa đăng khinh khí cầu tại khu vực đập dâng, thị trấn Vũ Quang để phục vụ Nhân dân và du khách.

Buổi sáng ngày 7/5 sẽ tổ chức lễ khai mạc và bay khinh khí cầu tại đập chính hồ thủy lợi Ngàn Trươi; buổi tối cùng ngày sẽ diễn ra chương trình giao lưu “Sao La với nhân dân huyện Vũ Quang” và bay khinh khí cầu tại khu vực sân vận động huyện.

Hà Tĩnh đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Các tuyến đường được trang hoàng cờ hoa rực rỡ đón chào sự kiện lớn.

Để chương trình diễn ra đúng kế hoạch, huyện Vũ Quang, đơn vị tổ chức sự kiện, đơn vị trực tiếp bay khinh khí cầu (Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng) và các đơn vị liên quan đang hoàn tất những công việc cuối cùng.

Hà Tĩnh đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng vận chuyển khinh khí cầu tới khu vực trình diễn.

Ông Hoàng Ngọc Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng cho biết: "Là đơn vị trực tiếp bay khinh khí cầu, chúng tôi luôn bám sát các chỉ đạo của tỉnh Hà Tĩnh và huyện Vũ Quang để triển khai các phần việc phụ trách.

Để sự kiện được diễn ra đúng với tinh thần của SEA Games 31, Công ty đã rà soát kỹ các điểm diễn ra sự kiện, chỉ đạo nhóm kỹ thuật bay kiểm tra phương tiện, con người một cách nghiêm túc nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện. Sau khi chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết, vào tối nay (6/5), Công ty sẽ cho bay 2 khinh khí cầu cỡ lớn để phục vụ Nhân dân và du khách. Chúng tôi hy vọng sẽ có đông đảo người dân đến trải nghiệm sự kiện này".

Hà Tĩnh đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Công an huyện Vũ Quang kiểm tra an toàn tại các khu vực diễn ra sự kiện.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, du khách đến vui chơi, trải nghiệp chương trình, Công an huyện Vũ Quang đã chủ động triển khai các kế hoạch, phương án.

Trung tá Võ Châu Tuấn - Trưởng Công an huyện Vũ Quang cho biết: “Để đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện trình diễn khinh khí cầu hưởng ứng chào mừng SEA Games 31 trên địa bàn, Công an huyện đã phối hợp với các phòng, ban có liên quan, Ban Tổ chức sự kiện nắm chắc thời gian, địa điểm, thành phần khách mời, tổ chức khảo sát kỹ các khu vực tổ chức trình diễn khinh khí cầu. Trên cơ sở đó chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đồn Biên phòng Hương Quang xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, TTATGT, dự kiến các tình huống phát sinh để chủ động xử lý”.

Hà Tĩnh đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Lãnh đạo huyện Vũ Quang kiểm tra các vị trí trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31.

Đặc biệt, để phòng, chống ùn tắc giao thông, Công an huyện đã tham mưu thành lập 15 tổ công tác với sự tham gia của các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tiến hành chốt chặn, phân luồng giao thông tại các tuyến đường chính, như: đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua tổ dân phố 2, 3 và tổ dân phố 5, đường Phan Đình Phùng, Cao Thắng và tại các khu vực diễn ra sự kiện.

Đồng thời, tăng cường chế độ trực ban, trực chiến và chế độ thông tin báo cáo theo đúng quy định. Đảm bảo lực lượng, công cụ, phương tiện sẵn sàng giải quyết, xử lý các tình huống phức tạp về TTATGT, ANTT trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Hà Tĩnh đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Đơn vị tổ chức sự kiện đang gấp rút hoàn thiện sân khấu tại sân vận động huyện Vũ Quang.

Huyện Vũ Quang cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, lịch trình của chương trình để Nhân dân được biết, tham dự.

Hà Tĩnh đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Khu vực đập dâng được san ủi cẩn thận, sẵn sàng cho lễ hội hoa đăng khinh khí cầu vào tối 6/5.

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng cho biết: "Tới thời điểm này, huyện đã sẵn sàng cho sự kiện trình diễn khinh khí cầu chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA games 31.

Địa phương rất vinh dự khi được chọn làm nơi diễn ra sự kiện trọng đại này. Đây là món quà mang dấu ấn đặc biệt dành tặng cho người dân Vũ Quang nói riêng và Hà Tĩnh nói chung, là cơ hội để huyện quảng bá hình ảnh đến với các tỉnh, thành trong nước và bạn bè quốc tế, góp phần xây dựng Vũ Quang trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn các nhà đầu tư lớn vào phát triển du lịch".

Hà Tĩnh đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Người dân Vũ Quang dọn dẹp sạch sẽ dọc các tuyến đường chính tại thị trấn Vũ Quang - nơi diễn ra sự kiện bay khinh khí cầu.

Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 được nước ta đăng cai thu hút 11 quốc gia ASEAN tham dự, dự kiến có hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia tranh tài. Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 12 - 23/5/2022.

Đại hội đã chọn hình ảnh con Sao la (tên khoa học là Pseudoryx Nghetinhensis) làm biểu tượng - linh vật của SEA Games 31. Sao la còn được gọi là “Kỳ lân châu Á” được biết đến như một trong những loài thú hiếm nhất trên thế giới sinh sống trong núi rừng Việt Nam.

Sao la được phát hiện lần đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam vào tháng 5/1992 trong một chuyến khảo sát được Bộ Lâm nghiệp Việt Nam và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) tiến hành trong Vườn quốc gia Vũ Quang.

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast