Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng huyện Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng nhằm lựa chọn logo của huyện để phục vụ các sự kiện chính trị - văn hóa - xã hội và tuyên truyền, giới thiệu lợi thế phát triển của địa phương.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Cẩm Xuyên được phát động từ ngày 1/3 – 30/4/2021. Ban tổ chức cuộc thi sẽ lựa chọn 6 tác phẩm vào vòng chung khảo (từ 5/5 – 12/5/2021).

Từ 15 – 22/5/2021, 6 tác giả có tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo sẽ chỉnh sửa tác phẩm, gửi tác phẩm sau khi chỉnh sửa.

Từ 25 – 30/5/2021, Ban tổ chức cuộc thi sẽ chấm vòng chung khảo.

Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng huyện Cẩm Xuyên

Ban tổ chức ban hành thể lệ cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Cẩm Xuyên

Dự kiến ngày 31/5/2021, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng và giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải; đồng thời, công bố biểu trưng chính thức của huyện Cẩm Xuyên và đăng ký bản quyền sở hữu.

Cơ cấu giải thưởng sẽ có 1 giải nhất và 5 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất trị giá 30 triệu đồng kèm giấy chứng nhận của Chủ tịch UBND huyện.

Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng huyện Cẩm Xuyên

Bãi biển Thiên Cầm là một trong những lợi thế phát triển kinh tế của huyện Cẩm Xuyên. (Ảnh: Hương Thành)

Theo thể lệ cuộc thi, tác phẩm dự thi được in trên giấy trắng dày, cứng, khổ giấy A4. Kèm theo mỗi tác phẩm, tác giả phải có bản thuyết minh mô tả ý tưởng, ý nghĩa nội dung của phương án thiết kế (không quá 500 từ).

Mỗi tác giả tham gia sáng tác biểu trưng (logo) được gửi không quá 2 tác phẩm dự thi.

Biểu trưng (logo) phải thể hiện được những nét riêng có của quê hương Cẩm Xuyên; khái quát về vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, truyền thống yêu nước và cách mạng, về bản sắc văn hóa của vùng đất và con người Cẩm Xuyên; đồng thời, phản ánh được tiềm năng, lợi thế của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội.

Riêng về hình thức, biểu trưng (logo) được chọn phải là tác phẩm mang tính mỹ thuật và khái quát cao; đơn giản, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng; có tính ứng dụng cao, thuận lợi trong việc in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ và thể hiện được trên nhiều chất liệu khác nhau.

Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Cẩm Xuyên Lê Hữu Quyền

Chủ đề Sự kiện

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast