Thạch Hải khởi động mùa du lịch biển

(Baohatinh.vn) - Các hộ kinh doanh, điểm lưu trú, dịch vụ tại biển Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, chỉnh trang cảnh quan, nâng cấp dịch vụ để đón khách du lịch.

Thạch Hải khởi động mùa du lịch biển

Bãi biển Thạch Hải - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của huyện Thạch Hà.

Bãi biển Thạch Hải hiện có 15 nhà hàng, 3 cơ sở lưu trú gồm 2 nhà nghỉ và 1 khu resort. Để phục vụ tốt cho mùa du lịch, Ban Quản lý khu du lịch biển Thạch Hải tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đã tiến hành tu sửa, nâng cấp một số công trình nhằm làm đẹp cảnh quan, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách; vận động Nhân dân làm vệ sinh môi trường, duy trì các đội thu gom rác thải; nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng công cộng; mua sắm các thiết bị cứu sinh, cứu hộ...

Trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, biển Thạch Hải đón hơn 2.000 lượt du khách.

Thạch Hải khởi động mùa du lịch biển

Đoàn viên thanh niên xã Thạch Hải ra quân làm sạch biển.

Trong khi đó, nhiều quán ăn, nhà hàng đầu tư sửa sang, bổ sung thêm bàn ghế, hệ thống đèn, nước để phục vụ mùa kinh doanh mới.

Bà Trần Thị Ngọc - chủ nhà hàng Hồng Ngọc chia sẻ: “Nhà hàng đã kết nối với ngư dân đánh bắt và thu mua từ các đại lý uy tín để có nguồn hải sản đảm bảo chất lượng, đa dạng, bổ sung thêm một số món mới vào thực đơn”.

Thạch Hải khởi động mùa du lịch biển

Bà Trần Thị Ngọc - chủ nhà hàng Hồng Ngọc chuẩn bị thực phẩm để phục vụ khách hàng.

Cũng theo bà Ngọc, tín hiệu đáng mừng là trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (9/4 - 11/4) vừa qua, mỗi ngày, nhà hàng đón gần 200 lượt khách, tiêu thụ lượng lớn ghẹ, mực, tôm, cá...

Thạch Hải khởi động mùa du lịch biển

Bà Nguyễn Thị Nga - chủ nhà hàng Nga Sự sắp xếp lại khu vực bếp.

Hiện nay, lượng khách đến với nhà hàng Nga Sự đã khá đông. Bà Nguyễn Thị Nga (chủ nhà hàng) hy vọng mùa du lịch năm nay, hoạt động kinh doanh sẽ có nhiều khởi sắc. Để tái khởi động dịch vụ tắm biển, thưởng thức hải sản của du khách, dịp này, nhà hàng cũng đã chỉnh trang lại hệ thống nhà tắm nước ngọt, nâng cấp bể chứa hải sản tươi sống và thiết lập lại cảnh quan.

Thạch Hải khởi động mùa du lịch biển

Các nhà hàng tại Thạch Hải tất bật sửa soạn chuẩn bị đón khách.

Ban Quản lý khu du lịch biển Thạch Hải và chính quyền địa phương cũng đã gửi công văn thông báo đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện phòng dịch... để phục vụ mùa du lịch biển 2022.

Bên cạnh đó, tích cực phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền Luật Du lịch, các văn bản pháp luật về du lịch; tổ chức cho các chủ nhà hàng, khách sạn, ki-ốt ký cam kết; quan tâm vệ sinh môi trường; tổ chức các tổ thu gom rác thải; tổ chức kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ... Cùng với đó, tích cực nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, lưu trú chú trọng kỹ năng ứng xử văn minh đối với du khách.

Thạch Hải khởi động mùa du lịch biển

Anh Dương Văn Thành (TP Hà Tĩnh) cùng gia đình đến trải nghiệm dịch vụ tại biển Thạch Hải trong dịp nghỉ lễ.

Lựa chọn biển Thạch Hải là nơi dừng chân trong dịp nghỉ lễ vừa qua, anh Dương Văn Thành (TP Hà Tĩnh) cùng các thành viên trong gia đình đã có trải nghiệm đáng nhớ. “Dù một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng các dịch vụ kinh doanh tại Thạch Hải đang rất nỗ lực phục vụ tốt nhất cho du khách khiến mọi người cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Thạch Hải thực sự là địa điểm thích hợp để cùng gia đình, bạn bè đến vui chơi, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ vào dịp nghỉ lễ và những ngày cuối tuần” - anh Thành chia sẻ.

Thạch Hải khởi động mùa du lịch biển

Việc chỉnh trang hệ thống đường ven biển Thạch Hải được tập trung triển khai.

Chủ tịch UBND xã Thạch Hải Bùi Đình Lâm cho biết: Mùa du lịch biển Thạch Hải năm 2022 sẽ được khởi động vào trung tuần tháng 4. Năm nay, chúng tôi sẽ tổ chức tuần lễ du lịch biển với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn. Cùng với đà phục hồi, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, năm 2022, xã Thạch Hải đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng bạn bè, du khách.

Thạch Hải khởi động mùa du lịch biển

Mùa du lịch biển Thạch Hải năm 2022 sẽ được khởi động vào trung tuần tháng 4.

“Ngoài chỉnh trang, tu sửa các công trình và dọn dẹp vệ sinh môi trường trên khu vực biển, xã thành lập tiểu ban quản lý với lực lượng an ninh trật tự và an toàn cho du khách tại bãi biển. Đồng thời, xây dựng chòi quan sát, phao tiêu cảnh báo nguy hiểm để du khách yên tâm, thoải mái khi tắm biển” - ông Bùi Đình Lâm cho biết thêm.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast