​Nigeria: Boko Haram tấn công Maiduguri, hơn 100 người thương vong

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 84 người bị thương khi nhóm Hồi giáo vũ trang Boko Haram ở Nigeria tiến hành vụ tấn công vào thành phố Maiduguri, miền Bắc nước này.

 boko haram tan cong maiduguri hon 100 nguoi thuong vong

Phiến quân Boko Haram. (Ảnh: Independent/TTXVN)

Theo Cơ quan tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria (SEMA), vụ tấn công xảy ra trong đêm 1/4, tại làng Bale Shuwa và Bale Kura, ngoại ô thành phố Maiduguri.

EMA cho biết các nạn nhân đã thiệt mạng khi cố chạy thoát khỏi cuộc giao tranh giữa quân đội với lực lượng nổi dậy.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh Chính phủ Nigeria đang đàm phán với Boko Haram về một lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch. Đây là lần đầu tiên Chính phủ Nigeria đề cập đến việc đàm phán lệnh ngừng bắn với Boko Haram.

Nhóm cực đoan Boko Haram đã bắt đầu cuộc nổi dậy vào năm 2009 với tham vọng thiết lập một nhà nước Hồi giáo.

Gần đây, các hoạt động bạo lực của nhóm này đã lan rộng cả sang các nước láng giềng của Nigeria là Cộng hòa Chad, Cameroon và Niger khiến ít nhất 20.000 người thiệt mạng và 2,6 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Boko Haram sử dụng việc bắt cóc như một vũ khí chiến tranh và đã bắt cóc hàng nghìn phụ nữ và trẻ em gái, cũng như nam giới để ép gia nhập hàng ngũ chiến đấu.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, nhóm phiến quân này đang suy yếu đáng kể sau đẩy mạnh hoạt động quân sự trấn áp của các quốc gia trong khu vực.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast