​Nổ nhà máy gas ở Nigeria, hơn 100 người chết

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại một nhà máy khí gas tại thị trấn công nghiệp Nnewi, bang Anambra đông nam Nigeria. Hàng trăm người bị chết và bỏng trong tai nạn.

​Nổ nhà máy gas ở Nigeria, hơn 100 người chết ảnh 1
Nổ nhà máy gas ở Nigeria - Ảnh: Twitter của Mcdonald Ezenwa

Nhật báo Vanguard của Nigeria cho biết số người chết do vụ nổ lên tới hơn 100 người.

Một nhân chứng cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 11g sáng giờ địa phương ngày 24-12 và nguyên nhân ban đầu được quy cho việc một xe bồn đã sang chiết hàng mà không tuân theo những nguyên tắc an toàn.

Vụ nổ kéo theo một trận hỏa hoạn lớn xảy ra tại công ty trách nhiệm hữu hạn Inter Corp Oil chuyên sản xuất khí hóa lỏng là chi nhánh của tập đoàn Chikason.

Theo BBC lực lượng cứu hỏa phải mất vài tiếng đồng hồ để dập tắt đám cháy.

​Nổ nhà máy gas ở Nigeria, hơn 100 người chết ảnh 2
Nổ nhà máy gas ở Nigeria - Ảnh: Twitter của Mcdonald Ezenwa

Vụ nổ xảy ra trong lúc đang có nhiều khách hàng đứng xung quanh đợi mua gas. Cường độ vụ nổ lớn tới mức làm rung chuyển những tòa nhà gần đó và khiến người dân địa phương vô cùng hoảng sợ.

Ngay lập tức lính cứu hỏa, nhân viên an ninh đường phố và các y bác sĩ đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ nạn nhân. Những người bị thương nặng được chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện đại học Nnamdi Azikwe.

Theo Telesurtv, Chikason là tập đoàn tư nhân đa quốc gia kinh doanh dầu mỏ và khí gas có hơn 13 công ty con và hiện đặt trụ sở trên toàn châu Phi.

​Nổ nhà máy gas ở Nigeria, hơn 100 người chết ảnh 3
Ảnh: Twitter của Naji.com
Theo D. KIM THOA/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast