Bà Liz Truss dẫn trước sít sao trong cuộc đua ghế Thủ tướng Anh

Kết quả cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 19-27/7 cho thấy bà Liz Truss hiện nhận được sự ủng hộ của 48% thành viên đảng Bảo thủ so với tỷ lệ 43% dành cho ông Rishi Sunak.

Bà Liz Truss dẫn trước sít sao trong cuộc đua ghế Thủ tướng Anh

Ngoại trưởng Anh Liz Truss. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo cuộc thăm dò được thực hiện với các thành viên đảng Bảo thủ ở Anh, Ngoại trưởng nước này Liz Truss, ứng cử viên nặng ký thay thế Thủ tướng Boris Johnson , đã dẫn trước đối thủ trong đảng là cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak với khoảng cách hẹp hơn so với dự báo trước đây.

Kết quả cuộc khảo sát của Công ty dữ liệu Italy Techne được thực hiện từ ngày 19-27/7 cho thấy bà Truss hiện nhận được sự ủng hộ của 48% thành viên đảng Bảo thủ so với tỷ lệ 43% dành cho ông Sunak.

Kết quả này cho thấy một cuộc đua gay cấn hơn giữa hai ứng cử viên đảng Bảo thủ để trở thành chủ nhân tiếp theo của ngôi nhà số 10 Phố Downing.

Theo cuộc thăm dò trước đây được hãng YouGov thực hiện từ ngày 20-21/7 đối với các thành viên đảng Bảo thủ, bà Truss dẫn trước ông Sunak tới 24 điểm.

Trong khi đó, hai ứng cử viên này của đảng Bảo thủ đang thực hiện các chuyến vận động tranh cử mùa Hè trên khắp nước Anh nhằm thu hút lá phiếu ủng hộ của khoảng 200.000 thành viên đảng Bảo thủ, những người sẽ bầu chọn Thủ tướng tiếp theo của Anh.

Theo kế hoạch, cuộc bỏ phiếu sẽ kết thúc vào ngày 2/9 và tên người giành chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 5/9.

Bà Truss và cựu Bộ trưởng Tài chính Sunak là hai ứng cử viên cuối cùng được các nghị sỹ đảng Bảo thủ lựa chọn trong cuộc đua tìm người thay thế ông Johnson.

Theo Minh Châu (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast