Các máy bay không người lái tấn công ám sát Tổng thống Venezuela

Ngày 5/8 (theo giờ Việt Nam), Chính phủ Venezuela thông báo các máy bay không người lái đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào Tổng thống nước này Nicolas Maduro khi ông đang có một bài phát biểu trước công chúng.

Các máy bay không người lái tấn công ám sát Tổng thống Venezuela

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: The Guardian

Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17h42 phút ngày 4/8 (theo giờ Caracas). Hai chiếc máy bay không người lái mang theo thuốc nổ đã tấn công Lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela.

Ông khẳng định đây là một vụ tấn công nhằm vào ban lãnh đạo Chính phủ Venezuela khi Tổng thống Maduro và nhiều quan chức cấp cao đang có mặt tại sự kiện này. Theo ông Rodriguez, hai thiết bị bay không người lái gắn chất nổ đã được kích hoạt khi Tổng thống Maduro đang phát biểu, khiến ít nhất 7 người bị thương, trong đó có các binh sĩ.

Kênh truyền hình nhà nước đang phát trực tiếp diễn biến buổi lễ đã lập tức dừng phát sóng và chuyển sang các chương trình khác.

Tổng thống và phu nhân cùng các quan chức Chính phủ Venezuela có mặt tại buổi lễ ngay lập tức được sơ tán đến nơi an toàn. Thông tin ban đầu cho thấy Tổng thống Maduro không bị thương.

Các máy bay không người lái tấn công ám sát Tổng thống Venezuela

Tổng thống Nicolas Maduro bình an sau vụ tấn công. Ảnh: dailystar

Cơ quan chức năng Venezuela đã cho phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công và vẫn đang khẩn trương điều tra.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast