Campuchia phát hiện ổ dịch gần 1.000 công nhân trong một nhà máy

Chính quyền Phnom Penh thông báo phong tỏa 14 ngày đối với một số khu vực ở thủ đô vì tăng mạnh các ca mắc mới, có hiệu lực từ ngày 10 - 23/4.

Campuchia phát hiện ổ dịch gần 1.000 công nhân trong một nhà máy

Hình minh hoạ: Khmer Times

Trong thời gian phong tỏa, mọi hoạt động đi lại và tụ tập bị hạn chế nghiêm ngặt, trừ các tình huống khẩn cấp. Chỉ có kinh doanh các mặt hàng thiết yếu được mở cửa dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương.

Các khu vực bị phong tỏa có liên quan đến vụ việc nhà máy may mặc Din Han - nơi có gần 1.000 công nhân bị lây nhiễm COVID-19 trong chưa tới 3 ngày.

Cùng ngày, Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk, ông Kouch Chamroeun, cũng ra thông báo tạm thời cấm ra vào một phần khu Rolok Dam thuộc làng số 3, phường 1, Preah Krong (Sihanouk), sau khi nhóm phản ứng nhanh của Sở Y tế tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả có 19 ca dương tính với COVID-19 đang sinh sống tại nơi này.

Cùng với việc áp dụng hàng loạt các biện pháp chống lây lan dịch như giới nghiêm ban đêm, phong tỏa một số khu vực và hạn chế đi lại giữa các tỉnh, thành, Campuchia đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng cho người dân.

Theo VTV

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast