Canada: Sinh viên quốc tế không được nhập cảnh nếu nhận visa sau 18/3

Bộ Nhập cư - Tị nạn và Quốc tịch Canada khuyến nghị sinh viên quốc tế không đến Canada cho tới khi nước này dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại qua biên giới.

Canada: Sinh viên quốc tế không được nhập cảnh nếu nhận visa sau 18/3

(Nguồn: immigration.ca)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Bộ Nhập cư - Tị nạn và Quốc tịch Canada ngày 21/7 cho biết sinh viên quốc tế sẽ không được phép nhập cảnh Canada nếu nhận được visa du học sau ngày 18/3, trong bối cảnh Canada vẫn đang đóng cửa biên giới để kiểm soát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bộ này khuyến nghị sinh viên quốc tế không đến Canada cho tới khi nước này dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại qua biên giới.

Ngay cả các sinh viên đã có giấy phép học tập vào ngày 18/3 hoặc trước ngày này cũng sẽ bị từ chối nhập cảnh trừ khi chứng minh được mục đích nhập cảnh vì lý do cần thiết. Phần lớn sinh viên nước ngoài thường tới Canada vào mùa Thu.

Trong năm 2019, hơn 650.000 sinh viên quốc tế đã theo học tại các trường đại học/cao đẳng ở Canada, đóng góp hơn 21 tỷ CAD (15,6 tỷ USD) vào nền kinh tế của “xứ sở lá phong.”

Do mức tài trợ của chính quyền tỉnh bang dành cho các trường đại học có xu hướng giảm trong thập kỷ qua, nguồn học phí từ du học sinh nước ngoài (thường phải trả học phí cao gấp hai đến năm lần so với sinh viên Canada) có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các trường.

Để duy trì là điểm đến cạnh tranh đối với sinh viên quốc tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường, Canada cho phép sinh viên quốc tế được tính thời gian học online từ nước ngoài để xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp. Theo thống kê, hơn 58.000 cựu sinh viên quốc tế đã có thẻ thường trú tại Canada.

Bộ trưởng Nhập cư-Tị nạn và Quốc tịch Canada, Marco Mendicino nhấn mạnh, đại dịch lần này đã tác động lớn đến sinh viên quốc tế cũng như các trường tại Canada.

Chính vì thế Bộ Nhập cư đã triển khai một loạt biện pháp để hỗ trợ du học sinh nước ngoài.

Việt Nam hiện có khoảng 21.000 du học sinh tại Canada, là một trong 5 nước đứng đầu về số lượng và một trong ba nước dẫn đầu về tốc độ tăng sinh viên trong năm qua.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast