Cảnh sát Brazil vũ trang hạng nặng truy quét tội phạm ở khu ổ chuột

Ngày 5/8, lực lượng cảnh sát Brazil và binh sỹ quân đội được vũ trang hạng nặng đã triển khai chiến dịch truy quét tội phạm tại các các khu ổ chuột trên toàn bang Rio de Janeiro.

canh sat brazil vu trang hang nang truy quet toi pham o khu o chuot

Cảnh sát Brazil tuần tra tại Rio de Janeiro ngày 17/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo lực lượng an ninh Rio de Janeiro, chiến dịch trên được triển khai từ rạng sáng tại 5 khu ổ chuột để đối phó với nạn trộm cướp ngày càng gia tăng tại bang này.

Nhiều tuyến đường đã được phong tỏa, trong khi các chuyến bay dân sự cũng bị giới hạn hoạt động tại các khu vực thuộc phạm vi truy quét tội phạm. Tuy nhiên, hoạt động tại các sân bay ở Rio de Janeiro vẫn không bị ảnh hưởng.

Các chiến dịch truy quét tội phạm tại Rio de Janeiro được triển khai một năm sau khi Brazil đăng cai tổ chức sự kiện Thế vận hội Olympic Rio hồi năm 2016.

Làn sóng bạo lực không ngừng gia tăng tại Rio de Janeiro do cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng tại bang này.

Hồi năm 2016, Rio de Janeiro đã buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp về tài chính khi mà chính quyền bang không đủ ngân sách để duy trì hoạt động, bao gồm cả việc chi trả lương cho nhân viên cũng như lực lượng cảnh sát.

Thực trạng trên khiến lực lượng cảnh sát được triển khai rất mỏng trên các tuyến phố. Bang Rio de Janeiro đang phải đối mặt với tình hình bạo lực tồi tệ nhất trong 1 thập kỷ qua, với các vụ giết người, hành hung, cướp bóc không ngừng gia tăng./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast