Chính quyền Saudi Arabia cáo buộc 32 người làm gián điệp cho Iran

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 22/2, các phương tiện truyền thông của Saudi Arabia đưa tin, chính quyền Riyadh đã cáo buộc 32 người làm gián điệp cho Iran và buộc họ phải đối mặt với các phiên luận tội trước tòa.

Cảnh sát Saudi Arabia. (Nguồn: AP)

Cảnh sát Saudi Arabia. (Nguồn: AP)

Báo Al-Arabiya cho biết, trong số 32 bị cáo trên có 30 người là công dân Saudi Arabia thuộc khu vực Qatif ở miền Đông, nơi cộng đồng người Hồi giáo Shiite chiếm ưu thế. Hai người còn lại là công dân Afghanistan và Iran.

Trong khi đó, báo Al-Hayat đưa tin, những người này bị buộc tội thiết lập một đường dây gián điệp có liên hệ với mạng lưới tình báo của Iran, nhằm cung cấp cho chính quyền Tehran những thông tin nhạy cảm về quân đội của Saudi Arabia, tiến hành các hành vi phá hoại những lợi ích kinh tế của Riyadh, kích động xung đột phe phái, tuyển mộ người để làm gián điệp và tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Cục điều tra và truy tố của Saudi Arabia đã công bố những cáo buộc nói trên và gửi lên Tòa án hình sự Riyadh để xét xử.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Iran và Saudi Arabia đang leo thang. Hai nước đã cắt đứt quan hệ ngoại giao hồi tháng trước sau khi những người biểu tình Iran đột nhập và phá hoại trụ sở của các cơ quan ngoại giao Saudi Arabia tại Iran vì vụ Riyadh hành quyết một giáo sỹ Hồi giáo nổi tiếng dòng Shiite./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast