Hàn Quốc bất ngờ khám xét trụ sở Korean Air Lines

(Baohatinh.vn) - Theo hãng thông tấn Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc sáng nay (19/4) đã bất ngờ khám xét trụ sở hãng hàng không Korean Air Lines như một phần của cuộc điều tra nhằm vào con gái út của ông chủ hãng bay lớn nhất xứ sở kim chi này.

han quoc bat ngo kham xet tru so korean air lines

Cho Hyun-min giấu mặt trước ống kính truyền thông sau vụ việc. (Ảnh: Reuters)

Cho Hyun-min, còn được gọi là Emily Cho, là con gái út của ông Cho Yang-ho - Chủ tịch Korean Air Lines. Cô đã bị tạm đình chỉ chức vụ Phó chủ tịch cao cấp của hãng bay này do đang bị cảnh sát điều tra về cáo buộc “tấn công người khác” trong vụ việc hắt nước vào một người quản lý công ty quảng cáo tại một cuộc họp về kinh doanh ở Seoul hồi tháng 3. Cổ phiếu Korean Air Lines đã giảm 4,1% sau vụ việc.

Một phát ngôn viên của Korean Air Lines đã xác nhận với hãng tin Reuters về cuộc đột kích sáng nay, tuy nhiên không cung cấp thêm chi tiết. Một quan chức cảnh sát từ chối bình luận.

Cô Cho hôm thứ 5 tuần trước đã lên tiếng xin lỗi vì điều mà cô này gọi là “hành vi ngu ngốc” của mình, tuy nhiên giải thích thêm là cô chỉ đẩy cốc nước chứ không hắt nước vào mặt bất cứ ai như truyền thông đã đưa.

Theo Reuters, Cục Hải quan Hàn Quốc cũng đang xem xét cáo buộc cô Cho Hyun-min và các thành viên khác trong gia đình họ Cho đã không trả thuế cho những món đồ xa xỉ đắt tiền mua từ nước ngoài về.

Hồi năm 2014, chị gái của Cho Hyun-min là Cho Hyun-ah, còn gọi là Heather Cho, “gây bão” khi nổi giận với một tiếp viên chỉ vì người này mang đến cho cô món hạt mắc-ca đựng trong túi thay vì đổ ra đĩa.

Chỉ vì lý do này, Cho Hyun-ah đã ra lệnh cho phi công quay ngược máy bay trở lại cổng xuất phát, và đuổi tiếp viên trưởng ra khỏi máy bay, khiến chuyến bay từ New York về Seoul bị trễ. Tháng 2/2015, Cho Hyun-ah bị tuyên xử một năm tù vì tội đe dọa an toàn bay.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast