Hàn Quốc muốn Triều Tiên ngừng những tuyên bố, hành động tự hủy diệt

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin sau khi Triều Tiên sáng 7/3 lên tiếng đe dọa sẽ tiến hành một cuộc tấn công toàn diện chống lại liên quân Hàn-Mỹ trong bối cảnh hai nước đồng minh này chuẩn bị tiến hành các cuộc tập trận với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, phía Hàn Quốc đã đáp trả bằng những tuyên bố cứng rắn.

Binh sỹ quân đội Triều Tiên tại lễ tuyên thệ trung thành với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)
Binh sỹ quân đội Triều Tiên tại lễ tuyên thệ trung thành với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Bản tin của Yonhap dẫn lời Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun phát biểu tại cuộc họp báo rằng: “Triều Tiên cần ngừng ngay lập tức những phát biểu và hành động láo xược và mang tính tự hủy diệt này... Nếu họ vẫn cứ khăng khăng thực hiện các hành động khiêu khích, Hàn Quốc sẽ đáp trả một cách cương quyết và không thương tiếc.”

Chỉ vài giờ trước khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu các cuộc tập trận mang tên “Giải pháp Then chốt” và “Đại bàng non” với quy mô lớn nhất từ trước tới nay vào sáng 7/3, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên đã ra tuyên bố sẽ có những hành động quân sự “để tấn công phủ đầu nhằm vào kẻ thù,” đồng thời nhấn mạnh rằng “tất cả các căn cứ của kẻ địch sẽ bị nhấn chìm trong biển lửa và biến thành đống tro tàn.”

Hàn Quốc và Mỹ luôn khẳng định đây là các cuộc tập trận thường niên hoàn toàn mang tính phòng thủ, tuy nhiên Triều Tiên lại coi đây là cuộc tập dượt nhằm chuẩn bị cho hành động xâm lược nước này./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast