Hôm nay, nhóm điều tra MH370 sẽ công bố bản báo cáo sơ bộ

Malaysia đang điều tra mảnh vỡ thứ hai nghi là của chiếc máy bay mất tích MH370 vừa được tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết, nước này đang chờ kết quả xác minh hai mảnh vỡ được phát hiện mới đây ở Mozambique và đảo Reunion để có thể đưa ra những đánh giá xác thực hơn về vụ tai nạn cách đây 2 năm.

Hôm nay, nhóm điều tra MH370 sẽ công bố bản báo cáo sơ bộ ảnh 1

Giới chức xem xét mảnh cánh phụ trôi dạt lên đảo Reunion hồi tuần trước. Ảnh:Reuters

Theo ông Liow Tiong Lai, nhóm điều tra MH370 sẽ công bố bản báo cáo sơ bộ vào ngày mai (8/3), tròn 2 năm xảy ra vụ máy bay mất tích vô cùng bí ẩn cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn.

Trước đó, ngày 6/3, 1 cư dân đảo Reunion thuộc Pháp đã tìm thấy mảnh vỡ thứ 2 với chiều dài 40 cm và chiều rộng 20 cm nghi là của chiếc MH370. Tám tháng trước, mảnh vỡ đầu tiên được tìm thấy và sau đó được xác nhận là của chiếc máy bay xấu số đó.

Thông tin về mảnh vỡ thứ 2 tìm thấy chỉ vài ngày sau khi một mảnh vỡ khác được phát hiện ở Mozambique, cách đảo Reunion khoảng 2.100 km. Hiện vật thể dài 3 m đó đang được phân tích ở Australia.

Theo VOV

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast