Hong Kong tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội giai đoạn 2

Chính quyền đặc khu cho phép mở cửa trở lại các bể bơi và bãi biển, người dân không cần đeo khẩu trang khi tập thể dục ở các địa điểm trong nhà và ngoài trời.

Hong Kong tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội giai đoạn 2

Người dân đi mua sắm tại khu vực Causeway Bay. (Ảnh: Mạc Luyện/TTXVN)

Do làn sóng dịch bệnh thứ 5 được kiểm soát nhanh hơn dự kiến và số ca mắc mới COVID-19 tiếp tục giảm, ngày 3/5, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục nới lỏng các hạn chế xã hội giai đoạn 2.

Phát biểu trong cuộc họp báo sáng 3/5, Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết từ ngày 5/5, các nhà hàng sẽ được phục vụ khách ăn tại chỗ đến 0 giờ sáng, thay vì 22 giờ như hiện nay, số khách tối đa mỗi bàn cũng được tăng từ 4 lên 8 người, giới hạn tiệc tối đa được tăng từ 20 người lên 120 người.

Chính quyền đặc khu cũng cho phép mở cửa trở lại các bể bơi và bãi biển, người dân không cần đeo khẩu trang khi tập thể dục ở các địa điểm trong nhà và ngoài trời.

Theo nhà chức trách, việc đeo khẩu trang khi tập thể dục sẽ không tốt cho sức khỏe. Việc nới lỏng số người mỗi bàn ăn là nhằm hy vọng người dân sẽ có một Ngày của Mẹ thật hạnh phúc (8/5).

Ngoài ra, từ ngày 19/5, các tàu du lịch được hoạt động trở lại, các quán bar, karaoke, phòng xông hơi cũng được mở cửa trở lại và được phục vụ đến 2 giờ sáng, mỗi bàn 4 người. Sức chứa của rạp chiếu phim cũng được tăng lên 85%.

Lực lượng y tế cuối cùng của Trung Quốc đại lục đến hỗ trợ Hong Kong chống dịch sẽ rời khỏi thành phố này vào ngày 7/5.

Trong khi đó, ngày 3/5, toàn bộ học sinh các cấp học tại Hong Kong đã quay trở lại học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến do dịch bệnh. Chính quyền Hong Kong và một số tổ chức từ thiện sẽ cung cấp cho các trường đủ bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh để học sinh có thể làm xét nghiệm trước khi đến trường.

Hong Kong ngày 2/5 ghi nhận 283 ca mắc mới COVID-19 . Lần đầu tiên trong gần 3 tháng qua, số ca mắc mới theo ngày tại Hong Kong giảm xuống dưới 300 ca.

Hong Kong đến nay ghi nhận hơn 1,2 triệu ca mắc COVID-19 và 9.300 ca tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại vùng lãnh thổ này./.

Theo Mạc Luyện (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast