Indonesia đính chính lại số thương vong trong vụ giẫm đạp trên sân cỏ

Phó Thống đốc tỉnh Đông Java của Indonesia cho biết số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại sân vận động ở thành phố Malang là 125 người, thay vì 174 người như con số đưa ra trước đó.

Indonesia đính chính lại số thương vong trong vụ giẫm đạp trên sân cỏ

Chuyển một nạn nhân bị thương trong vụ giẫm đạp tại sân vận động Kanjuruhan ở Malang, Đông Java (Indonesia). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2/10, Phó Thống đốc tỉnh Đông Java của Indonesia, ông Emil Dardak, cho biết số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại sân vận động ở thành phố Malang là 125 người, thay vì 174 người như con số đưa ra trước đó.

Phát biểu trên kênh truyền hình Metro TV, ông Dardak dẫn dữ liệu của cảnh sát và 10 bệnh viện địa phương cho biết trong số 125 người thiệt mạng có 124 người đã xác định được danh tính. Số nạn nhân thiệt mạng được điều chỉnh giảm do nhầm lẫn trong quy trình nhập dữ liệu khi chuyển viện.

Vụ giẫm đạp và bạo loạn xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java của Indonesia được cho là một trong những vụ giẫm đạp tại sân vận động nghiêm trọng nhất trên thế giới. Vụ việc xảy ra sau khi trận thi đấu giữa hai đội Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10 với tỷ số 2-3.

Do thất vọng vì đội nhà thua cuộc, các cổ động viên của đội Arema FC đã lao vào sân, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay để kiểm soát tình hình, dẫn đến việc đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở. Vụ việc cũng khiến 180 người khác bị thương.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino cho rằng vụ giẫm đạp này là “cú sốc” đối với bóng đá thế giới, và ngày xảy ra thảm kịch là “ngày đen tối” đối với thể thao./.

Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast