Lào bắt giữ một công dân Trung Quốc tàng trữ ma túy có vũ khí nóng

(Baohatinh.vn) - Đối tượng Tanglong là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy giữa Thủ đô Vientiane và đặc khu Tam giác vàng, tỉnh Bokeo (Lào).

Ngày 19/9, Cảnh sát Thủ đô Vientiane cho biết, đối tượng Tanglong, 22 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, trú tại bản Nong Sanokham, quận Sikhottabong, vừa bị bắt cùng tang vật là 1 kg ma tuý đá, một số gói heroin,1 khẩu súng ngắn có đạn và nhiều tang vật liên quan.

Lào bắt giữ một công dân Trung Quốc tàng trữ ma túy có vũ khí nóng

Đối tượng Tanglong vừa bị bắt cùng tang vật

Lực lượng chức năng Thủ đô Vientiane đã lập chuyên án về đường dây tàng trữ, buôn bán, vận chuyển ma túy giữa Thủ đô Vientiane và đặc khu Tam giác vàng, tỉnh Bokeo do các đối tượng là công dân Trung Quốc cầm đầu.

Đối tượng Tanglong là một mắt xích quan trọng trong đường dây này. Bước đầu, đối tượng này khai nhận đã được một người đàn ông người Trung Quốc thuê khi gặp nhau tại một casino ở gần biên giới Lào - Thái. Các đối tượng thống nhất việc thuê và trả công sau khi các vụ vận chuyển trót lọt. Cụ thể, người đàn ông đó cung cấp ma tuý cho Tanglong từ một khách sạn gần chợ San Jiang (chợ chuyên biệt của người Trung Quốc tại Vientiane) để thuê đóng gói ma tuý thành các vỏ bọc ngụy trang rồi chuyển đến tiêu thụ ở đặc khu Tam giác vàng. Mỗi lần tiêu thụ trót lọt, Tanglong được trả thù lao từ 60.000 USD trở lên.

Hiện đối tượng Tanglong đã được lực lượng chức năng Lào đưa đi cách ly phòng dịch COVID-19, đồng thời lập hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật Lào.

Trong thời gian đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các vụ án ma túy tại Lào có chiều hướng phức tạp hơn, các đối tượng rất manh động. Đầu tháng 9/2021, một người đàn ông bị bắn chết trong xe ô tô trên địa bàn quận Xaysettha, Thủ đô Vientiane nghi có liên quan đến ma túy và các đối tượng thanh trừng lẫn nhau.

(Theo Vientiane Times, bản tiếng Lào)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast