Lào nhận và phân phối vaccine ngừa Covid-19 của Anh vào năm tới

(Baohatinh.vn) - Tờ Laotian Times dẫn thông báo mới đây của Tổng Cục Kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào cho biết nước này sẽ tiếp nhận và phân phối vaccine ngừa Covid-19 được sản xuất tại Anh vào năm tới.

Lào nhận và phân phối vaccine ngừa Covid-19 của Anh vào năm tới

(Ảnh minh họa: Laotian Times)

Thông báo được đưa ra sau khi Bộ Y tế Lào nhấn mạnh rằng đại dịch Covid-19 có thể sẽ không dễ dàng được kiểm soát trong tương lai gần giữa bối cảnh nhiều quốc gia đang trải qua mùa đông- loại khí hậu được cho là tạo điều kiện thuận lợi cho virus lây nhiễm nhanh, kết hợp với tình trạng các biện pháp phòng dịch ở nhiều nước cũng “không chắc chắn và triệt để”.

Thông tin đến báo chí về tình hình dịch bệnh và diễn biến phân phối vaccine ngừa Covid-19, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm, Tiến sĩ Rattanaxay Phetsouvanh cho biết: “Trong năm 2021, Lào sẽ có thể tiếp nhận và phân phối vaccine ngừa Covid-19. Đây là một tin rất tốt”.

Ông Rattanaxay Phetsouvanh cho hay, có khoảng 209 loại vaccine ngừa nCoV khác nhau đang được phát triển trên khắp thế giới, tuy nhiên, chỉ có 10 loại được các nước chính thức phê duyệt sử dụng khẩn cấp.

“Về loại vaccine sẽ được sử dụng ở Lào, đây sẽ là loại vaccine được phát triển tại Anh, đã được chứng minh là đạt hiệu quả cao trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2”.

Hiện nước Anh đang cho tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19 có tên BNT162b2 do hãng dược Pfizer (Mỹ) và công ty BioNTech (Đức) hợp tác phát triển. Mỹ ngày 14/12 cũng đã triển khai tiêm loại vaccine này cho các nhân viên y tế tuyến đầu và nhân viên viện dưỡng lão sau khi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép sử dụng vaccine khẩn cấp của Pfizer-BioNTech hôm 11/12.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Lào đến nay, nước này đã ghi nhận 41 ca nhiễm, 36 ca đã được chữa khỏi và cho xuất viện, 5 ca vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane. Chưa có trường hợp nào tử vong.

Lào nhận và phân phối vaccine ngừa Covid-19 của Anh vào năm tới
(Theo Laotian Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast