Lào tích cực chuẩn bị mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch

(Baohatinh.vn) - Tiến sĩ Sisavath Soutthanilaxay - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát các bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế Lào cho biết, nước này đang tích cực chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch. Trong đó, các quy định mới về nhập cảnh sẽ sớm được ngành chức năng công bố.

Lào tích cực chuẩn bị mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch

Sân bay quốc tế Wattay ở Thủ đô Vientiane. (Ảnh: Laotian Times)

Theo ông Sisavath Soutthanilaxay, khách quốc tế chưa từng mắc COVID-19 khi đến Lào dự kiến sẽ phải cần xét nghiệm sàng lọc COVID-19 hai lần.

Trong đó, du khách được yêu cầu làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR tối đa 72h trước khi khởi hành đến Lào và khi đến nơi cần làm thêm xét nghiệm chẩn đoán nhanh (RDT) trong danh mục được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận, thời gian chờ đợi kết quả sẽ phụ thuộc vào số lượng người nhập cảnh ở từng thời điểm.

Khách quốc tế đã từng mắc COVID-19 và khỏi bệnh sẽ không cần phải làm xét nghiệm RT-PCR, tuy nhiên, sẽ phải có xác nhận chính thức của cơ quan y tế.

Du khách đến Lào có kết quả xét nghiệm RDT âm tính với virus SARS-CoV-2 có thể nhập cảnh tự do. Người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ phải cách ly tại một khách sạn được chỉ định. Những người có các triệu chứng nghiêm trọng sẽ được nhập viện.

Thông tin trên được Cục Kiểm soát các bệnh truyền nhiễm Lào đưa ra sau khi Thủ tướng Phankham Viphavanh hôm 12/4 đồng ý mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch. Theo đó, Thủ tướng Lào đã đồng ý về nguyên tắc việc mở cửa trở lại hoạt động du lịch và các ngành liên quan cần “rút kinh nghiệm từ các nước láng giềng” khi xây dựng các quy định mới.

Lào tích cực chuẩn bị mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch
(Theo Laotian Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast