Lào vượt mốc 300 ca nhiễm Covid-19, Bolikhamxay - tỉnh sát Hà Tĩnh áp lệnh phong tỏa

(Baohatinh.vn) - Lào hôm nay ghi nhận thêm 76 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm được phát hiện trên toàn quốc kể từ đầu dịch lên 323 ca.

Lào vượt mốc 300 ca nhiễm Covid-19, Bolikhamxay - tỉnh sát Hà Tĩnh áp lệnh phong tỏa

Tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Lào. (Ảnh: Lao National Radio)

Theo thông báo mới từ Bộ Y tế Lào, trong ngày 24/4, nước này đã thực hiện kiểm tra 2.115 mẫu xét nghiệm, 76 mẫu cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, với 64 ca ở Thủ đô Viêng Chăn, 4 ca ở Luangnamtha, 5 ca ở Salavanh, 2 ca ở Savannakhet và 1 ca ở Bokeo.

Các trường hợp mắc mới Covid-19 tại Lào vẫn tập trung chủ yếu ở tâm dịch thủ đô Viêng Chăn và có liên quan đến lịch trình của bệnh nhân thứ 59 và những người bạn của cô này.

Số bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện trên khắp nước Lào là 274 ca. Cụ thể: Thủ đô Viêng Chăn (243 người); tỉnh Champasak (7 người); tỉnh Salavan (6 người); tỉnh Bokeo (6 người); Savannakhet (5 người); Luangnamtha (4 người); tỉnh Viêng Chăn (1 người); tỉnh Khammuan (1 người); tỉnh Bolikhamxay (1 người).

49 người đã được chữa khỏi, cho xuất viện. Chưa có trường hợp nào tử vong.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 10/18 tỉnh, thành phố của Lào ra lệnh phong tỏa, bao gồm: Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Viêng Chăn, Xieng Khouang, Xayaboury, Bolikhamxay, Bokeo, Phongsaly, Huaphan, Luang Prabang, Savannakhet.

Các tỉnh thành còn lại cũng tăng cường hàng loạt biện pháp cứng rắn để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID- 19 vào địa bàn tỉnh, một số tỉnh thậm chí đã tiến hành cách ly 14 ngày đối với người về từ Thủ đô Viêng Chăn.

Theo Trung tâm Thông tin và Giáo dục Y tế thuộc Bộ Y tế Lào, tính đến ngày 25/4/2021, số người được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi đầu tiên tại Lào là 125.363 người, trong đó có 58.315 đã được tiêm liều thứ hai.

Trước đó, ngày 24/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã có thông báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Lào và việc công dân Việt Nam đăng ký về nước. Cụ thể, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Lào thực hiện nghiêm túc các quy định của Lào và Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội, không rời khỏi nơi cư trú trừ trường hợp cần thiết trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa.

Trường hợp công dân Việt Nam có nguyện vọng xuất cảnh về nước, tiếp tục đăng ký xin về nước tại Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào.

Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào sẽ tổng hợp danh sách công dân Việt Nam có nguyện vọng về nước, số hộ chiếu, thời gian, cửa khẩu xuất cảnh và các thông tin cụ thể khác, thông báo cho Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Lào trước 1 ngày để xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân Việt Nam có tên trong danh sách được xuất cảnh qua các cửa khẩu quốc tế.

Hằng ngày, Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào sẽ cập nhật danh sách chuyển cho các cơ quan chức năng của Lào, cũng như đăng tải công khai trên website của Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán để bà con tiện theo dõi.

(Theo Lao National Radio)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast