Lực lượng Nga và Ukraine tiến hành trao đổi tù binh lần thứ 5

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết trong đợt trao đổi tù binh lần này, có 76 tù binh người Ukraine, trong đó có 16 dân thường được trả tự do.

Lực lượng Nga và Ukraine tiến hành trao đổi tù binh lần thứ 5

Binh sỹ Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tân Hoa xã dẫn lời Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk ngày 19/4 cho biết nước này và Nga đã tiến hành trao đổi tù binh lần thứ 5 kể từ khi Moskva bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24/2.

Theo bà Vereshchuk, trong đợt trao đổi tù binh lần này, có 76 tù binh người Ukraine, trong đó có 16 dân thường được trả tự do. Tuy nhiên, bà không cho biết nước này đã trả tự do cho bao nhiêu tù binh Nga. Nga cũng chưa bình luận về cuộc trao đổi tù binh mới nhất.

Nga và Ukraine tiến hành trao đổi tù binh lần đầu tiên hôm 24/3. Tuần trước, Ukraine cho biết đã trao trả 30 tù binh theo lệnh của Tổng thống Volodymyr Zelensky . Ông Zelensky cũng đã đề nghị trao đổi tài phiệt Viktor Medvedchuk, người bị bắt sau khi trốn lệnh quản thúc tại gia, với những người Ukraine bị phía Nga bắt, nhưng chưa được đồng ý.

Cũng trong ngày 19/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đã thảo luận với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen việc tăng viện trợ cho Kiev.

Trong tuyên bố đăng trên Twitter, Tổng thống Zelensky cho biết hai bên đã trao đổi việc tăng cường hỗ trợ an ninh cho Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga và tái thiết sau chiến tranh.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng thông báo với bà von der Leyen về việc hoàn thành bảng câu hỏi của Liên minh châu Âu (EU) - bước khởi đầu để tiến tới trở thành thành viên của khối này.

Về phần mình, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết hai bên đã đề cập đến hỗ trợ tài chính và an ninh cho Kiev và việc Ukraine hoàn tất trả lời bảng câu hỏi về tư cách thành viên EU.

Trước đó, trong chuyến thăm đến Kiev hôm 8/4, bà von der Leyen đã trao bảng câu hỏi cho Tổng thống Zelensky./.

Theo Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast