Malaysia lập kỉ lục với gần 16.000 ca mắc mới COVID-19/ngày dù đã phong tỏa hai tháng

Số ca mắc mới COVID-19 ở Malaysia đã đạt kỉ lục hai ngày liên tiếp, sau khi nước này báo cáo thêm 15.902 trường hợp dương tính mới vào thứ Bảy (24/7).

Malaysia lập kỉ lục với gần 16.000 ca mắc mới COVID-19/ngày dù đã phong tỏa hai tháng

Ảnh minh họa: Reuters

Con số thống kê ngày thứ Bảy phá vỡ kỉ lục của một ngày trước đó (15.573 ca).

Theo Straitstimes, với đà tăng này, chỉ vài ngày tới Malaysia sẽ vượt mốc một triệu ca mắc COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát vào đầu năm ngoái. Tổng số ca bệnh ở Malaysia đến thời điểm hiện tại là hơn 980.400 ca, với hơn 7.700 ca tử vong.

Khu vực đông dân nhất của Malaysia - Thung lũng Klang - hiện là nơi ghi nhận nhiều ca bệnh nhất. Selangor và Kuala Lumpur - thuộc Thung lũng Klang - ghi nhận tổng cộng hơn 10.000 ca mắc mới, tương đương khoảng 65% tổng số ca bệnh được báo cáo ngày thứ Bảy.

Trước đó, Malaysia đã áp dụng lệnh phong toả toàn quốc từ ngày 1/6 để kiểm soát mức độ lây lan của dịch bệnh. Phần lớn các doanh nghiệp ở Indonesia đều đã phải đóng cửa trong hai tháng.

Tuy nhiên, trong thời gian phong toả, số ca mắc mới hàng ngày và số ca tử vong chỉ giảm nhẹ khoảng vài ngày rồi tiếp tục gia tăng “chóng mặt”. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này - theo chính quyền địa phương - là do biến thể Delta lây lan quá nhanh.

Malaysia hiện đang nằm giữa giai đoạn một và giai đoạn hai của kế hoạch “dẹp COVID-19” bốn giai đoạn. Giai đoạn ba, với sự mở cửa trở lại của nền kinh tế, sẽ bắt đầu sớm nhất vào cuối tháng Tám.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast