Một ngày 3 vụ tai nạn thảm khốc ở châu Á, 44 người chết, hàng chục người mất tích

Vụ lật tàu chở hơn 100 người ở Pakistan khiến một nửa trong số này chết và mất tích ngày 18-7. Tại Ấn Độ, một xe chở khách bất ngờ lao xuống sông khiến 13 người chết. Một tai nạn nghiêm trọng khác cũng xảy ra ở Jakarta của Indonesia.

Một ngày 3 vụ tai nạn thảm khốc ở châu Á, 44 người chết, hàng chục người mất tích

Chiếc xe khách lao xuống sông chảy xiết ở Ấn Độ ngày 18-7 - Ảnh chụp màn hình Indian Express

Hãng tin Reuters dẫn lời giới chức Pakistan cho biết con tàu chở hơn 100 người đã bất ngờ bị lật ngày 18-7 khi đang trên đường đến một đám cưới. Sự việc xảy ra tại đoạn sông Ấn chảy qua quận Sadiqabad thuộc tỉnh Punjab.

Hàng chục người đã được cứu sau khi con tàu bất ngờ lật úp, tuy nhiên ít nhất 20 người khác đã thiệt mạng, phần lớn là phụ nữ. Nhà chức trách cũng đang tìm kiếm 30 người mất tích.

“Chúng tôi không biết chính xác lúc xảy ra tai nạn có bao nhiêu người trên tàu. Giờ chỉ có cách ước tính dựa trên lời kể của những người đã được cứu là họ đi với mấy người”, một quan chức địa phương tên Aslam Tasleem giãi bày. Khoảng 35 thợ lặn đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích.

* Tại nước láng giềng Ấn Độ, một tai nạn đường bộ nghiêm trọng khác cũng đã xảy ra trong ngày 18-7.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình 13 người chết khi chiếc xe đang chở họ bất ngờ lao xuống dòng sông chảy xiết ở bang Madhya Pradesh. Ông nhấn mạnh nhà chức trách sẽ làm hết sức mình để tìm kiếm những người mất tích.

Chiếc xe chở khoảng 30 người khởi hành từ thành phố Indore cũng thuộc bang Madhya Pradesh vào sáng cùng ngày 18-7. Hiện có 15 người đã được cứu, 2 người khác vẫn chưa được tìm thấy nhưng e lành ít dữ nhiều do nước chảy xiết.

* Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khác khiến 11 người chết và nhiều người bị thương đã xảy ra ở Indonesia trong cùng ngày 18-7.

Theo Tân Hoa xã của Trung Quốc, một xe chở nhiên liệu đứt thắng lao vào đám đông xe máy và ôtô ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Người đứng đầu văn phòng tìm kiếm và cứu nạn tại thủ đô Jakarta cho biết tài xế đã bị mất lái khi đi qua con phố ở làng Cibubur, phía đông Jakarta.

Nhân viên cứu hỏa và cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để trợ giúp các nạn nhân.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast