Mỹ bỏ xét nghiệm COVID-19 với khách nhập cảnh bằng đường hàng không

Một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ cho biết quy định về chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính đối với hành khách quốc tế nhập cảnh Mỹ sẽ được dỡ bỏ từ ngày 12/6.

Mỹ bỏ xét nghiệm COVID-19 với khách nhập cảnh bằng đường hàng không

Hành khách sau khi nhập cảnh tại sân bay ở bang Texas, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Từ tuần tới, hành khách quốc tế đến Mỹ bằng đường hàng không sẽ không phải trình chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi khởi hành.

Thông tin này đã được Phó Thư ký Báo chí của Nhà Trắng, ông Kevin Munoz, xác nhận ngày 10/6 trên trang mạng Twitter.

Trước đó, một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ cho biết quy định về chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính đối với hành khách quốc tế nhập cảnh Mỹ sẽ được dỡ bỏ từ ngày 12/6. Quyết định này đưa ra dựa trên các kết quả nghiên cứu khoa học và dữ liệu thực tế cho thấy quy định về xét nghiệm COVID-19 không còn cần thiết.

Theo quan chức này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ sẽ đánh giá lại quyết định này sau 90 ngày.

Kể từ tháng 12/2021, CDC Mỹ yêu cầu khách du lịch phải cung cấp chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng một ngày trước khi lên các chuyến bay đến Mỹ, thay vì 3 ngày như quy định trước đó.

Các hãng hàng không Mỹ trong thời gian qua đã liên tục kêu gọi chính quyền Tổng thống Biden dỡ bỏ quy định này do lo ngại nhiều người sẽ hoãn hoặc hủy các chuyến đi đến Mỹ vì các quy định kiểm dịch khắt khe./.

Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast