Mỹ dỡ bỏ các hạn chế đi lại với 8 nước châu Phi từ ngày 31/12

Quyết định dỡ bỏ các hạn chế đi lại được đưa ra sau khi có bằng chứng về việc các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện tại có tác dụng bảo vệ trước biến thể Omicron, đặc biệt là khi tiêm liều tăng cường.

Mỹ dỡ bỏ các hạn chế đi lại với 8 nước châu Phi từ ngày 31/12

Hành khách tại sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Từ ngày 31/12, Mỹ chính thức dỡ bỏ các hạn chế đi lại với 8 quốc gia khu vực miền Nam châu Phi được áp đặt hồi tháng trước do lo ngại sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron gây bệnh COVID-19.

Trong thông báo ngày 24/12, Trợ lý thư ký báo chí Nhà Trắng Kevin Munoz cho biết Tổng thống Joe Biden "sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại tạm thời với các nước miền Nam châu Phi” có hiệu lực từ ngày 31/12 tới, qua đó xác nhận các thông tin báo chí trước đó về vấn đề này.

Quyết định này được đưa ra theo đề xuất của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ( CDC ) của Mỹ sau khi có bằng chứng về việc các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện tại có tác dụng bảo vệ trước biến thể Omicron, đặc biệt là khi tiêm liều tăng cường.

Những công dân nước ngoài đang bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vì đã từng đến 8 quốc gia châu Phi trong nói trên trong vòng 14 ngày qua sẽ lại được lên những chuyến bay tới Mỹ cất cánh sau 0h01 (theo giờ miền Đông của Mỹ) ngày 31/12.

Các quốc gia châu Phi này bao gồm Nam Phi, Botswana, Zimbabwe, Namibia, Lesotho, Eswatini, Mozambique và Malawi.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast