Mỹ tuyên bố sẵn sàng phá hủy kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên

Không đánh giá quá cao khả năng hạt nhân của Triều Tiên, Lầu Năm Góc cho biết, sẵn sàng phá hủy kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng nếu họ thấy thực sự cần thiết.

Ảnh: KCNA

Hãng tin AP ngày 4/3 dẫn nguồn tin quân sự cao cấp của Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc không thay đổi đánh giá về năng lực hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, và Washington sẵn sàng phá hủy kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng trong trường hợp cần thiết.

“Đánh giá của chính quyền Mỹ không thay đổi. Chúng tôi không nhìn thấy bước tiến mới của Triều Tiên trong việc thu nhỏ vũ khí hạt nhân hoặc lắp đặt vũ khí hạt nhân trên các tên lửa đạn đạo liên lục địa”, giới chức quân sự Mỹ tuyên bố.

Tuyên bố của quan chức Lầu Năm Góc đưa ra chỉ ít giờ đồng hồ sau khi hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố cách duy nhất để bảo vệ chủ quyền quốc gia là tăng cường hơn nữa chất lượng các lực lượng hạt nhân, sẵn sàng sử dụng các loại vũ khí hạt nhân "bất cứ lúc nào".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố trên khi ông chỉ đạo một cuộc bắn thử loại pháo mới được phát triển.

KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un nêu rõ: "Chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng bắn những đầu đạn hạt nhân của chúng ta vào bất cứ thời điểm nào".

Theo AP/Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast