Nga sẽ tiếp tục cung cấp thiết bị y tế cho Trung Quốc chống COVID-19

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết các hình thức hỗ trợ, bao gồm cung cấp các thiết bị y tế, chắc chắn sẽ được phía Nga tiếp tục thực hiện.

Nga sẽ tiếp tục cung cấp thiết bị y tế cho Trung Quốc chống COVID-19

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: MSC)

Ngày 15/2, phát biểu tại cuộc gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề Hội nghị An ninh Munich lần thứ 56, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga dự định sẽ tiếp tục cung cấp thiết bị y tế cho Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn lời Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói: “Một lần nữa, tôi muốn bày tỏ hài lòng với sự phát triển liên tục của quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện giữa hai nước chúng ta, đồng thời khẳng định sự đoàn kết của chúng tôi với người dân và lãnh đạo Trung Quốc liên quan đến những nỗ lực nhằm loại trừ dịch bệnh coronavirus. Những nỗ lực của các bạn được thực hiện rất thành công và minh bạch. Nga thực sự đánh giá cao điều này."

Ngoại trưởng Nga cho biết thêm các hình thức hỗ trợ, bao gồm cung cấp các thiết bị y tế, chắc chắn sẽ được phía Nga tiếp tục thực hiện.

Nga đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm nCoV đều là công dân Trung Quốc, một người ở khu vực Ngoại Baikal và một người ở vùng Tyumen.

Ngày 12/2, một người đã được điều trị khỏi và được xuất viện tại thành phố Chita ở Siberia của Nga. Người còn lại ở Tyumen được thông báo đã phục hồi và không cần cách ly.

Nga, có đường biên giới dài 4.200km với Trung Quốc, cũng đã thực thi nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh như cấm nhập cảnh đối với những người đến từ vùng dịch, dừng vận hành tuyến vận tải đường sắt với Trung Quốc...

Trong khi đó, Bộ Y tế Nga thông báo các nhà khoa học nước này sẽ cần từ 8-10 tháng để phát triển vắcxin phòng chống chủng mới của virus corona.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast