Nội các của ông Donald Trump đầy tỷ phú và triệu phú

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hiện đang đưa vào nội các rất nhiều người có chung một đặc điểm: Rất giàu có, tầm triệu phú hoặc tỷ phú.

Ông Trump trước đó đã giành được nhiều phiếu cử tri dân túy để đánh bại bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Vừa rồi ông Trump đã tuyên bố Steve Mnuchin – cựu lãnh đạo của công ty Goldman Sachs, sẽ làm Bộ trưởng Tài chính trong nội các của ông, còn Wilbur Ross được ông đề cử làm Bộ trưởng Thương mại.

noi cac cua ong donald trump day ty phu va trieu phu

Tỷ phú Trump (trái) và bà Betsy DeVos - người được đề cử làm Bộ trưởng Giáo dục. Gia đình bà Besty có khối tài sản tới 5,1 tỷ USD. Ảnh: AP.

Theo tạp chí Forbes, ông Ross có tổng tài sản lên tới 2,9 tỷ USD, khiến ông trở thành người giàu thứ 232 của siêu cường Mỹ. Còn ông Mnuchin được cho là sở hữu khối tài sản 40 triệu USD.

Cũng trong ngày 30/11 (giờ Mỹ) vừa rồi, ông Trump đề cử Todd Ricketts làm Thứ trưởng Thương mại. Ông Todd là người giàu thứ 66 nước Mỹ, cũng theo Forbes.

Tom Price – lựa chọn của ông Trump cho vị trí Bộ trưởng Y tế, có khối tài sản cũng không nhỏ: 13,6 triệu USD.

Con số dành cho Elaine Chao (được ông Trump chỉ định vào vị trí Bộ trưởng Vận tải) là khoảng 22 triệu USD.

Gia đình của Betsy DeVos – Bộ trưởng Giáo dục tương lai trong chính quyền Trump, có tổng tài sản lên tới 5,1 tỷ USD, cao hơn cả Tổng thống đắc cử Trump.

Theo tạp chí Forbes, tổng tài sản của ông Trump giảm đi 800 triệu USD trong năm 2015, xuống mức 3,7 tỷ USD, đặt ông ở vị trí 156 trên bảng xếp hạng của Forbes về những người giàu nhất nước Mỹ. (Còn bản thân ông Trump tự nhận sở hữu khối tài sản tới 10 tỷ USD).

Những người được đề cử vào các vị trí nội các khác mà ông Trump đang xem xét thì thậm chí còn giàu hơn nữa.

Harold Hamm, ứng viên hàng đầu cho vị trí Bộ trưởng Năng lượng, có khối tài sản khủng là 14,6 tỷ USD.

Chủ tịch Goldman Sachs – Gary Cohn (được ông Trump cân nhắc cho một chức vụ cao cấp trong chính quyền) là một trong những doanh nhân có mức thu nhập cao nhất ở Phố Wall. Thu nhập của ông này trong năm 2015 là 20,5 triệu USD.

Nghị sĩ bang Texas Michael T. McCaul - ứng viên cho chức Bộ trưởng An ninh Nội địa, là một trong các nghị sĩ giàu có nhất Quốc hội Mỹ.

Còn Mitt Romney, được coi là một trong các ứng viên cho chức Ngoại trưởng, thì được cho là sở hữu 250 triệu USD.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast