Ông Joe Biden tuyên bố Mỹ sẽ ngừng xây dựng tường biên giới với Mexico

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Biden sẽ dừng việc xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico nếu được bầu làm Tổng thống vào tháng 11 tới.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Hiệp hội Quốc gia các Nhà báo da màu và Hiệp hội Quốc gia các Nhà báo gốc Tây Ban Nha, ông Biden tuyên bố sẽ không có một mét tường nào khác được xây dựng dưới chính quyền của mình.

Ông Joe Biden tuyên bố Mỹ sẽ ngừng xây dựng tường biên giới với Mexico

Ông Joe Biden. Ảnh: AP

Cựu Phó Tổng thống Biden cam kết nước Mỹ sẽ có biên giới phía Nam được bảo vệ, nhưng điều đó sẽ dựa trên việc sử dụng công nghệ cao để đối phó với những hoạt động bất hợp pháp trên toàn tuyến biên giới và tại các cửa khẩu.

Theo báo Washington Post, tính đến tháng hai năm nay, Mỹ đã có khoảng 1.000km tường rào dọc theo biên giới phía Nam, còn lại khoảng 2.000km không có tường rào.

Tháng 5 vừa qua, Chính quyền Tổng thống Donald Trump thông báo đã xây dựng được hơn 300 km tường, nhưng trên thực tế chỉ có hơn 25 km trong số đó là không thay thế hàng rào trước đây.

Đầu năm nay, Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã chuyển 2,5 tỷ USD kinh phí mà Quốc hội Mỹ phân bổ cho các vấn đề quốc phòng và quân sự để lấy tiền xây tường biên giới với Mexico.

Tòa án Tối cao Mỹ mới đây đã từ chối ra lệnh cho Chính phủ Mỹ ngừng xây dựng tường biên giới sau khi một tòa án ở bang California tuyên bố việc tái phân bổ kinh phí là bất hợp pháp.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast