Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Y tế Lào tiêm vaccine ngừa Covid-19

(Baohatinh.vn) - Phó Thủ tướng Lào Somdy Duangdy, Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Sihavong cùng hơn 600 cán bộ y tế tuyến đầu ở nước này sáng nay (27/1/2021), được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Y tế Lào tiêm vaccine ngừa Covid-19

Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Sihavong tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Vientiane sáng 27/1. (Ảnh: Lao National Radio)

Theo bản tin của Lao National Radio, việc tiêm chủng được diễn ra tại bệnh viện Mittaphap và bệnh viện Setthathirath ở thủ đô Vientiane.

Loại vaccine được Lào sử dụng trong đợt tiêm chủng lần này do hãng dược phẩm Sinopharm của Trung Quốc phát triển.

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Y tế Lào tiêm vaccine ngừa Covid-19

Phó Thủ tướng Lào Somdy Duangdy (trái) và Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Sihavong tại điểm tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 ở thủ đô Vientiane sáng nay. (Ảnh: Lao National Radio)

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Y tế Lào tiêm vaccine ngừa Covid-19

Các nhân viên y tế Lào vui vẻ sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Lao National Radio)

Trước đó, từ đầu tháng này, Lào đã triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các nhân viên y tế tuyến đầu. GS.TS. Bounkong Syhavong thông tin, tính đến nay, khoảng 423 mũi vaccine Sinopharm đã được triển khai để tiêm chủng cho 298 người. Trong đó, 125 người đã được tiêm mũi thứ hai mà không có bất kỳ tác dụng phụ đáng kể nào.

Trung Quốc trước đó đã cung cấp 2.000 mũi vaccine Sinopharm miễn phí cho Lào. Một liều tiêm dành cho một người của vaccine Sinopharm bao gồm hai mũi. Vaccine ngừa Covid-19 do Sinopharm phát triển nằm trong Danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL), gồm khoảng 10 loại vaccine, của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Bộ trưởng Y tế Lào cho biết nước này dự kiến ​​triển khai tiêm chủng cho 1,5 triệu người trong năm nay, tương đương khoảng 22% dân số Lào. “Chúng tôi hy vọng đến năm 202 khoảng 70% dân số sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19”, ông Bounkong nói thêm.

Tuần trước, Đại sứ quán Nga tại Lào đã bàn giao cho chính phủ Lào đợt vaccine Covid-19 đầu tiên, bao gồm 1.000 liều Sputnik V, trong tổng số 2 triệu liều theo thỏa thuận giữa hai bên.

Lào cũng tham gia COVAX, sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hậu thuẫn, nhằm đảm bảo việc phân phối vaccine Covid-19 nhanh chóng và công bằng cho các nước giàu cũng như nước nghèo. COVAX không khuyến khích chính phủ các nước tích trữ vaccine mà tập trung vào tiêm chủng cho những nhóm có nguy cơ cao ở mọi quốc gia.

Dự kiến, Lào sẽ nhận và bắt đầu tiêm vaccine chống Covid-19 do COVAX viện trợ vào tháng 4/2021, để tiêm phòng cho khoảng 15-20% dân số.

(Theo Lao National Radio)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast