Quốc hội Campuchia xóa tên, dừng trả lương cho các nghị sỹ CNRP

Thực hiện phán quyết của Tòa án Tối cao Campuchia, Quốc hội nước này vừa xóa tên 55 nghị sỹ của đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập vừa bị giải thể khỏi danh sách của cơ quan này.

quoc hoi campuchia xoa ten dung tra luong cho cac nghi sy cnrp

Các nghị sỹ dự một phiên họp tại Phnom Penh. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Tổng thư ký Quốc hội Campuchia, ông Leng Peng Long sáng 21/11 cho biết các tài xế, trợ lý, thư ký riêng của các nghị sỹ này, gồm hơn 100 người cũng bị xóa tên.

Đồng thời, Quốc hội cũng thu hồi toàn bộ các tài sản công như xe ôtô, máy tính và các thiết bị văn phòng khác đã cấp cho số nghị sỹ trên và không trả lương cho toàn bộ số người này kể từ tháng 11 này.

Dự kiến tuần sau, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) sẽ chia số ghế trống của CNRP tại Quốc hội và Hội đồng xã-phường cho các đảng khác đã tham gia tranh cử vào cơ quan này trước đó.

Hiện chính quyền các địa phương trên toàn quốc Campuchia đang tiến hành tháo dỡ các bảng hiệu của CNRP và tiếp nhận các trụ sở, tài sản của Hội đồng xã-phường do các thành viên CNRP nắm giữ.

Nhìn chung, việc thi hành án giải thể CNRP đang được tiến hành khẩn trương tại Campuchia và chưa gặp bất kỳ sự chống đối nào.

Trước đó, ngày 16/11 vừa qua, Tòa án Tối cao Campuchia đã ra phán quyết giải thể CNRP và cấm 118 lãnh đạo cao cấp của đảng này hoạt động chính trị trong 5 năm, do câu kết với nước ngoài nhằm lật đổ chính phủ hợp pháp tại Campuchia./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast