Sân bay New Zealand náo loạn vì rò rỉ ống nhiên liệu

Sân bay Auckland, sân bay lớn nhất của New Zealand đã buộc phải hủy nhiều chuyến bay trong ngày 18/9 do phát hiện một vết nứt trong đường ống chính dẫn nhiên liệu máy bay đến sân bay này, khiến hàng ngàn du khách bị mắc kẹt.

san bay new zealand nao loan vi ro ri ong nhien lieu

Máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không Air New Zealand đỗ tại sân bay Auckland. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn của sân bay Auckland, Lisa Mulitalo cho biết đã có 41 chuyến bay quốc tế và trong nước bị hủy vì nguồn cung cấp nhiên liệu máy bay ở mức thấp. Dự kiến sẽ có thêm nhiều chuyến bay tiếp theo bị ảnh hưởng tuần tới.

Hãng hàng không Air New Zealand cho biết chỉ tính riêng trong ngày 18/9, hơn 2.000 hành khách đã bị ảnh hưởng do hãng phải hủy chuyến bay để giảm thiểu việc sử dụng nhiên liệu.

Hãng cho biết thêm hiện nguồn cung nhiên liệu tại sân bay Auckland chỉ đảm bảo khoảng 30% so với công suất bình thường và một số chuyến bay đường dài phải dừng để tiếp nhiên liệu tại Brisbane (Australia) và Fiji.

Nhà điều hành đường ống, Refining NZ cho biết một máy đào đã vô tình làm hỏng đường ống ngầm dẫn nhiên liệu dài khoảng 170km này và việc sửa chữa đường ống có thể sẽ mất ít nhất từ 1 đến 2 tuần. Tiến độ sửa chữa đường ống chậm do nhiên liệu tràn ra ngoài và các chuyên gia phải xác định tình trạng an toàn trước khi tiến hành hàn lại đường ống.

Theo TTXVN/Báo Tin Tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast