Sập mỏ thạch cao ở Trung Quốc, 29 người mắc kẹt

Tính đến sáng 26/12, 11 công nhân trong số 29 người bị mắc kẹt trong một vụ sập hầm mỏ thạch cao tại miền Đông nước này đã được giải cứu.

Hiện trường vụ sập mỏ thạch cao. Ảnh: THX/TTXVN

Hiện trường vụ sập mỏ thạch cao. Ảnh: THX/TTXVN

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc cho biết tính đến sáng 26/12, 11 công nhân trong số 29 người bị mắc kẹt trong một vụ sập hầm mỏ thạch cao tại miền Đông nước này, đã được giải cứu.

Vụ sập hầm mỏ đã xảy ra vào sáng 25/12 tại huyện Bình Ấp, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, khiến 29 công nhân bị mắc kẹt. 10 công nhân đã được giải cứu trong ngày 25/12. Đội cứu hộ đã xác định được vị trí mà 18 công nhân vẫn bị mắc kẹt tại 2 điểm khác nhau trong hầm. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp khó khăn do cấu trúc đường hầm tiếp tục thay đổi và đất đá rơi xuống. Nguyên nhân của vụ sập hầm này vẫn đang được điều tra.

Theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc, vụ sập hầm mỏ này đã gây ra rung chấn có cường độ tương đương trận động đất mạnh 4 độ Richter tại huyện Bình Ấp, ảnh hưởng tới dịch vụ đường sắt ở địa phương.18 chuyến tàu hoả phải ngừng và hoãn hoạt động vào sáng 25/12. Mọi dịch vụ đường sắt đã được nối lại hoạt động vào chiều cùng ngày.

Theo TTXVN

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast