Sập tòa nhà 5 tầng đang xây dựng làm ít nhất 22 người thiệt mạng

Ngày 9/3, giới chức Nigeria cho biết ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương trong vụ sập tòa nhà 5 tầng đang xây dựng tại quận Lekki thuộc thành phố lớn nhất nước này Lagos.

Sập tòa nhà 5 tầng đang xây dựng làm ít nhất 22 người thiệt mạng ảnh 1

Hiện trường vụ sập nhà. (Nguồn: thenewsnigeria.com.ng)

Theo Người phát ngôn Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria, ông Ibrahim Farinloye, tòa nhà trên bị sập vào ngày 8/3 sau một trận mưa lớn. Ông Farinloye xác nhận nạn nhân là các công nhân đang nghỉ qua đêm trong tòa nhà đang được thi công này.

Đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nhiều người có thể bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc thảm khốc này. Các vụ sập nhà thường xảy ra ở Nigeria do kỹ thuật thi công kém. Số liệu thống kê chính thức cho thấy tính toàn quốc, hơn 100 người đã thiệt mạng do sập nhà hồi năm ngoái.

Trong khi đó, tại Indonesia, ngày 8 và 9/3 đã xảy ra các vụ lở đất tại khu vực Cipanas và Sukaresmi thuộc huyện Cianjur, tỉnh Tây Java khiến 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng. Trong khi đó, đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 4 người bị chôn vùi trong bùn đất. Nguyên nhân của thảm họa được cho là do mưa lớn tại khu vực dễ xảy ra lở đất này./.

Theo TTXVN

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast