Số người tử vong do bão Ian tại Mỹ tăng lên 87

Đến hết ngày 2/10 (giờ địa phương, tức sáng 3/10 theo giờ Việt Nam), số người tử vong do cơn bão Ian tại Mỹ đã tăng lên 87 người.

Số người tử vong do bão Ian tại Mỹ tăng lên 87

Bến du thuyền bị tàn sau cơn bão Ian ở bãi biển Fort Myers, bang Florida, Mỹ, ngày 1/10. (Ảnh: Reuters)

Con số nạn nhân tử vong do bão Ian nói trên, được thống kê bởi NBC News, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng, trong khi các quan chức quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ đang nỗ lực triển khai chiến dịch tìm kiếm cứu hộ lớn nhất từ ​​trước đến nay ở nước này.

Những nạn nhân thiệt mạng cho đến nay gồm 83 người ở bang Florida , nơi bão Ian tấn công như một cơn bão cấp 4 vào ngày 28/9, và 4 người ở bang North Carolina, nơi cơn bão kết thúc sau khi tấn công bờ biển bang South Carolina vào ngày 30/9.

Số người tử vong do bão Ian tại Mỹ tăng lên 87

Ảnh Reuter

Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden thông báo họ sẽ đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão trong tuần này khi nước Mỹ đang “quay cuồng” với chết chóc, lũ lụt nguy hiểm và sự tàn phá còn sót lại sau bão Ian.

Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành. Và Giám đốc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) Deanne Criswell nói với tờ Fox News Sunday rằng phản ứng của Mỹ có thể là lớn chưa từng có.

Theo bà Criswell, các Đội tìm kiếm và cứu nạn đô thị của FEMA, Cảnh sát biển, Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ làm việc với giới chức bang Florida để tìm kiếm những người hiện vẫn đang bị mất tích sau cơn bão Ian.

Ít nhất 1.100 cuộc giải cứu đã được thực hiện ở bang Florida kể từ khi cơn bão xảy ra, Thống đốc bang Ron DeSantis nói trong một cuộc họp báo hôm 1/10.

Sau khi Ian hạ cấp thành hậu xoáy thuận nhiệt đới, Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết trong một thông báo vào cuối ngày 1/10 rằng cơn bão đang dần tan ở miền Nam bang Virginia. Tuy nhiên, nó vẫn để lại lũ lụt và mất điện trên khắp bang Carolina. Thống đốc bang Carolina Roy Cooper thông báo hôm 1/10 rằng ít nhất bốn người đã tử vong ở North Carolina.

Với các nỗ lực cứu hộ đang diễn ra và nước lũ đang rút xuống ở những nơi có nhiều ngôi nhà đang chìm trong nước, chính quyền địa phương cảnh báo rằng đánh giá về thiệt hại và tàn phá của bão Ian có thể chỉ là ở mức độ ban đầu.

Số người tử vong do bão Ian tại Mỹ tăng lên 87

Bão Ian tàn phá và gây thiệt hại ở khu vực bờ biển bang Florida. (Ảnh: Reuters)

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast