Tấn công gần Bộ Quốc phòng Afghanistan, 24 người chết

Hai vụ tấn công liều chết do Taliban thực hiện chiều 5-9 đã làm rung chuyển một khu vực đông đúc gần trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan tại thủ đô Kabul khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, 91 người bị thương.

tan cong gan bo quoc phong afghanistan 24 nguoi chet

Binh sĩ Afghanistan bảo vệ hiện trường sau vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Mohammad Radmanesh, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan, cho biết có ít nhất hai vụ đánh bom liều chết xảy ra liên tiếp tại một khu vực đông đúc gần trụ sở Bộ Quốc phòng và một khu chợ khác gần ngã tư chính của thủ đô Kabul.

Được biết, trụ sở Bộ Quốc phòng nằm gần Bộ Tài chính, Phủ Tổng thống và Bộ Dầu khí và khai mỏ cùng một số tòa nhà chính quyền khác của Afghanistan.

Sau vụ tấn công đầu tiên, các binh sĩ, cảnh sát và người dân đã quây lại giúp các nạn nhân. Đúng lúc này, kẻ tấn công thứ hai kích hoạt quả bom trên người, khiến những người đến ứng cứu bỗng chốc trở thành nạn nhân trong vụ thứ hai, Reuters cho biết.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Sediq Sediqqi cho biết hai vụ tấn công xảy ra đúng vào giờ cao điểm ở thủ đô Kabul nên đã gây thương vong lớn cho dân thường và cảnh sát.

Mohammad Ismail Kawousi, người phát ngôn Bộ Y tế công cộng Afghanistan, lo ngại số người chết có thể sẽ còn tăng do vẫn còn nhiều trường hợp bị thương rất nặng.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở thủ đô Kabul kể từ sau vụ tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khiến ít nhất 80 người thiệt mạng hồi 23-7.

Viết trên tài khoản Twitter, người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid khẳng định trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan là mục tiêu của vụ tấn công đầu tiên, trong khi vụ thứ hai là nhắm vào lực lượng cảnh sát.

Nhóm này cũng tuyên bố đã tiêu diệt được ít nhất 58 binh sĩ và chỉ huy trong hai vụ tấn công nói trên.

Chưa đầy hai tuần trước đó, Taliban cũng đã tiến hành một vụ tấn công vào đại học Mỹ ở Kabul khiến 13 người thiệt mạng.

Vụ tấn công chiều ngày 5-9 cho thấy sau một thời gian im hơi lặng tiếng vì cái chết của chỉ huy Mullah Akhtar Mansour, Taliban đang bắt đầu đẩy mạnh chiến dịch chống lại Chính phủ Afghanistan.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast