Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục, gần 750 trường hợp chỉ trong 24h

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 4/1/2021 kêu gọi người dân nước này ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, đồng thời tránh lặp lại kịch bản tái phong tỏa đất nước, sau khi giới chức y tế Thái Lan báo cáo ghi nhận 745 ca nhiễm Covid-19 chỉ trong 24h qua.

Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục, gần 750 trường hợp chỉ trong 24h

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. (Ảnh: Reuters)

Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 của chính phủ Thái Lan trước đó đã xác định 28 tỉnh, thành, bao gồm thủ đô Bangkok, là những khu vực nguy cơ cao lây nhiễm nCoV, đồng thời khuyến cáo tạm ngưng hoạt động đối với một số doanh nghiệp cũng như việc tụ tập đông người tại các khu vực này. Người dân cư trú ở những khu vực nguy cơ cao được yêu cầu làm việc tại nhà, tránh di chuyển sang các tỉnh khác.

Giữa năm 2020, Thái Lan được đánh giá kiểm soát khá tốt dịch Covid-19. Tuy nhiên sự bùng phát của ổ dịch mới tại chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon, gần Bangkok hồi giữa tháng 12/2020 đã thay đổi cục diện. Tỉnh này bị phong tỏa từ ngày 19/12/2020. Việc ra vào tỉnh bị kiểm soát chặt chẽ.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết chính phủ lưu tâm đến những thiệt hại tiềm ẩn về mặt kinh tế từ các biện pháp cứng rắn để phòng chống dịch.

“Chúng tôi không muốn tái phong tỏa toàn bộ đất nước bởi vì chúng tôi biết vấn đề là gì. Cho nên tất cả các bạn liệu có thể tự phong tỏa bản thân được không?” - ông Prayuth Chan-ocha nói với các phóng viên.

“Điều này là tùy thuộc vào tất cả mọi người. Nếu chúng ta không muốn bị nhiễm bệnh, chỉ cần ở nhà trong 14 đến 15 ngày. Nếu các bạn nghĩ như vậy thì mọi thứ sẽ an toàn, dễ dàng hơn cho việc sàng lọc” - Thủ tướng Thái Lan nói thêm.

Tổng số ca mắc Covid-19 ở Thái Lan hiện nay là 8.439, trong đó có 65 trường hợp tử vong. Trong số 745 ca nhiễm mới Covid-19 vừa được ghi nhận, phần lớn là những ca lây nhiễm trong cộng đồng có liên quan đến chợ hải sản ở Samut Sakhon.

Chính quyền thủ đô Bangkok đã yêu cầu các nhà hàng và người kinh doanh thức ăn đường phố tạm dừng cung cấp dịch vụ ăn tối, từ 19h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau, để giảm nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2. Việc mua đồ ăn mang đi được cho phép.

Các nhà hàng bị cấm bán đồ uống có cồn. Tại các khu vực nguy cơ cao, quán bar cũng như các tụ điểm giải trí khác bị đóng cửa. Tỉnh trưởng được trao quyền để đặt ra các hạn chế ngăn chặn sự lây lan của virus tại địa phương mình quản lý.

Bộ Giáo dục Thái Lan cũng quyết định đóng cửa toàn bộ các trường công và tư thục kể từ đầu tuần trước, kéo dài đến hết tháng 1 năm nay.

Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục, gần 750 trường hợp chỉ trong 24h
(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast