Thái Lan họp báo, xác nhận mới có 4 thành viên đội bóng được giải cứu

Chiến dịch giải cứu ngày 8/7 tạm dừng vì "đã dùng hết bình oxy". Ngày mai chiến dịch sẽ được bắt đầu lúc 8 giờ, để các thợ lặn hồi phục sức khỏe.

Thái Lan họp báo, xác nhận mới có 4 thành viên đội bóng được giải cứu

Ông Narongsak thông báo chiến dịch giải cứu trong cuộc họp báo lúc 21 giờ

Trong cuộc họp báo diễn ra lúc 21 giờ, người đứng đầu chiến dịch giải cứu thành viên đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang, ông Narongsak Osottanakorn xác nhận mới chỉ có 4 cậu bé được đưa ra khỏi hang, so với 6 cậu bé như truyền thông đã loan trước đó.

Ông Narongsak Osottanakorn xuất hiện trong những tiếng vỗ tay vang dội. Cựu tỉnh trưởng Chiang Rai nói 4 trong số 12 thành viên đội bóng được cứu cũng đã được đưa thẳng tới bệnh viện.

Hiện đội cứu hộ đang chuẩn bị cho đợt giải cứu tiếp theo, diễn ra sau khoảng 10-20 tiếng nữa. Phóng viên có mặt tại hiện trường nói chiến dịch giải cứu ngày 8/7 tạm dừng vì "đã dùng hết bình oxy". Chiến dịch giải cứu ngày mai sẽ được bắt đầu lúc 8 giờ, để các thợ lặn hồi phục sức khỏe.

Ông Narongsak nói các cậu bé phải đi bộ khoảng 1 km để ra ngoài vào lúc 5 giờ 40 theo giờ địa phương.

Trong khi đó, trang Facebook của Hải quân Thái cho biết các cậu bé được đưa lên trực thăng để tới bệnh viện tỉnh Chiang Rai cách hiện trường khoảng 75 km.

Hải quân Thái cho biết thành viên thứ ba được đưa khỏi hang lúc 19 giờ 35 và thành viên thứ tư ra khỏi hang 12 phút sau đó.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast