Thái Lan triển khai tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19

(Baohatinh.vn) - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul hôm nay (28/2) trở thành công dân đầu tiên của nước này tiêm vaccine ngừa Covid-19 bên ngoài khuôn khổ các thử nghiệm lâm sàng.

Thái Lan triển khai tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul được tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Bangkok Post)

Ông Anutin Charnvirakul được tiêm mũi đầu tiên của vaccine ngừa Covid-19 có tên CoronaVac vào lúc 7h30 ngày 28/2 tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura ở tỉnh Nonthaburi giáp Bangkok.

Người thực hiện tiêm vaccine cho Bộ trưởng Y tế Thái Lan là bác sĩ Yong Poovorawan – giáo sư y khoa tại Đại học Chulalongkorn. Hoạt động này đã khởi động cho chương trình tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19 tại “xứ sở chùa Vàng”.

Vaccine CoronaVac, được phát triển bởi hãng dược Sinovac Biotech của Trung Quốc, được đề nghị sử dụng cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 59 tuổi.

Trước đó, trong tuần này, nhằm nâng cao niềm tin của người dân đối với vaccine ngừa Covid-19, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã tự đề nghị trở thành người đầu tiên ở nước này tiêm vaccine ngừa nCoV do hãng Sinovac Biotech sản xuất.

Tuy nhiên, do Thủ tướng Prayuth Chan-ocha năm nay 66 tuổi nên không nằm trong nhóm được tiêm lần này.

Bên cạnh Bộ trưởng Y tế, Thứ trưởng Y tế Sathit Pitutecha, Bộ trưởng Văn hóa Attipol Khunplome, Thứ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã nông nghiệp Chalermchai Sri-on, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Kanokwan Wilawan... cùng các chuyên gia, nhân viên y tế, cũng đã tham gia tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong đợt đầu tiên tại Thái Lan.

Hôm 24/2, Thái Lan nhận được lô vaccine ngừa Covid-19 gồm 200.000 liều đầu tiên của Sinovac Biotech. Theo Reuters, vaccine này đang được phân phối tới 13 tỉnh thành có nguy cơ lây nhiễm cao trên cả nước. Dự kiến Thái Lan sẽ được cung cấp thêm 1,8 triệu liều CoronaVac vào tháng 3 và tháng 4/2021.

Thái Lan triển khai tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19

Một phụ nữ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại bệnh viện ở tỉnh Samut Sakhon, Thái Lan, ngày 28/2/2021. (Ảnh: Reuters)

Đến nay, Thái Lan đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho hai loại vaccine ngừa Covid-19, bao gồm loại do hãng dược Sinovac Biotech (Trung Quốc) sản xuất và loại do liên minh Đại học Oxford và hãng dược AstraZeneca (Anh) hợp tác phát triển.

(Theo Bangkok Post, Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast