Thế giới ngày qua: 74% người Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin

(Baohatinh.vn) - 74% người Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin; Phát hiện viên kim cương khổng lồ cực hiếm; Airbus vượt Boeing trong cuộc đua giành đơn hàng trong năm 2017... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 15/1 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua 74 nguoi nga san sang bo phieu cho ong putin

Sập trụ sở Sở Giao dịch chứng khoán Jakarta, 75 người bị thương: Ít nhất 75 người bị thương sau khi tầng lửng nhìn ra sảnh chính của Sở Giao dịch chứng khoán Jakarta, Indonesia bị sập.

Theo cảnh sát Indonesia, vụ việc xảy ra vào buổi trưa 15/1 khi các phiên giao dịch đã tạm dừng. Nhiều người trong số những người bị thương là sinh viên. Đa phần bị các tấm bê tông và mảnh vụn đè lên hoặc văng vào.

Cảnh sát Indonesia cũng ngay lập tức bác bỏ thông tin cho rằng, tòa nhà đã bị cài bom dẫn tới vụ sập. (Ảnh: Hiện trường vụ sập Sàn Giao dịch Chứng khoán Indonesia. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua 74 nguoi nga san sang bo phieu cho ong putin

74% người Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin: Trung tâm Nghiên cứu quan điểm công chúng Nga (VTSIOM) hôm nay công bố kết quả khảo sát cho thấy gần 74% người dân Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Vladimir Putin nếu cuộc bầu cử tổng thống tổ chức vào ngày 21/1, Tass đưa tin.

Khảo sát được thực hiện từ ngày 8 đến 10/1, qua điện thoại với 1.000 người. Sai số là 1,8%.

Bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào ngày 18/3. Ông Putin ngày 27/12 đã nộp hồ sơ tái tranh cử lên Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC). Ông sẽ tranh cử với tư cách ứng viên độc lập. (Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: Tass)

the gioi ngay qua 74 nguoi nga san sang bo phieu cho ong putin

Phát hiện viên kim cương khổng lồ cực hiếm: Công ty khai khoáng Gem Diamonds vừa tìm thấy một viên kim cương được cho là lớn thứ 5 trên thế giới và có thể trị giá tới 40 triệu USD.

Tuyên bố ngày 15/1 của Gem Diamonds cho biết viên kim cương 910 carat thuộc nhóm màu D (trắng tuyệt đối) quý hiếm nhất được tìm thấy tại mỏ Letseng ở Lesotho, quốc gia ở phía Nam châu Phi.

Trong báo cáo gửi các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích ngành khai khoáng Ben Davis (Ben Đây-vít) thuộc hãng Liberum Capital ước đoán viên kim cương này có thể trị giá lên tới 40 triệu USD. (Ảnh: Công ty khai khoáng Gem Diamonds vừa tìm thấy viên kim cương được cho là lớn thứ 5 thế giới. Nguồn: ft.com)

the gioi ngay qua 74 nguoi nga san sang bo phieu cho ong putin

Libya đóng cửa sân bay dân sự duy nhất ở thủ đô Tripoli: Theo các quan chức Libya, ngày 15/1, sân bay quốc tế Mitiga ở thủ đô Tripoli đã phải đóng cửa sau khi bị các tay súng tấn công.

Trong một tuyên bố, Al-Radaa - lực lượng trung thành với Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc ủng hộ và có nhiệm vụ bảo đảm an ninh tại sân bay này cho biết một nhóm vũ trang đã tấn công sân bay Mitiga, và cũng là nơi có một cơ sở giam giữ khoảng 2.500 tên tội phạm cùng nhiều đối tượng khác. Bộ Y tế của GNA cho biết 9 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. (Ảnh: Libya đóng cửa sân bay dân sự duy nhất ở Tripoli. Nguồn: indiatimes.com)

the gioi ngay qua 74 nguoi nga san sang bo phieu cho ong putin

Airbus vượt Boeing trong cuộc đua giành đơn hàng trong năm 2017: Nhà sản xuất máy bay hàng đầu của châu Âu ngày 15/1 cho biết lượng đơn đặt hàng ròng sau khi trừ các đơn hàng bị hủy tăng 52%, lên 1.109 đơn đặt mua máy bay trong năm 2017, vượt qua Boeing với 912 đơn ròng.

Airbus xác nhận đã đáp ứng được mục tiêu bàn giao máy bay trên 700 chiếc trong năm 2017, với 718 chiếc được bàn giao cho khách hàng.

Tuy nhiên, Boeing vẫn là nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới năm thứ sáu, với số máy bay được bàn giao đạt kỷ lục là 763 chiếc. (Ảnh: Airbus vượt Boeing về đơn hàng. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast