Thế giới ngày qua: Đại sứ quán Nga tại Damascus trúng pháo kích

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 16/7.

the gioi ngay qua dai su quan nga tai damascus trung phao kich

Thổ Nhĩ Kỳ kỉ niệm 1 năm ngày đảo chính bất thành: Hàng nghìn người Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/7 tập trung tại khu vực cầu Martyrs ở thành phố Istanbul để tham gia vào buổi lễ kỉ niệm tròn 1 năm ngày đảo chính bất thành.

Vụ đảo chính bất thành nhằm lật đổ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erodgan diễn ra hôm 15/7/2016 đã khiến hơn 240 người thiệt mạng.

Phát biểu trước đám đông, ông Erdogan khẳng định sẽ đánh bại bất cứ âm mưu khủng bố, cũng như thế lực đứng đằng sau.

Tính đến nay, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ khoảng 50.000 người tình nghi liên quan và sa thải 150.000 người khác trong đó có nhiều viên chức, cảnh sát, giáo viên, binh lính... với cáo buộc liên hệ với các tổ chức khủng bố. (Ảnh: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan phát biểu kỷ niệm 1 năm ngày đảo chính bất thành. Nguồn: Anadolu Agency)

the gioi ngay qua dai su quan nga tai damascus trung phao kich

Ít nhất 22 người thiệt mạng vì hỏa hoạn ở Giang Tô, Trung Quốc: Ít nhất 22 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một nhà trọ hai tầng ở thành phố Thường Thục, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào khoảng 4h30 sáng ngày 16/7 (giờ địa phương), theo Tân Hoa xã.

Được biết, có hơn 20 nhân viên của một nhà hàng đang thuê trọ tại khu nhà xảy ra vụ hỏa hoạn nêu trên, hầu hết đều còn rất trẻ, đa phần là người ngoại tỉnh.

Hiện cảnh sát đã tạm giữ những người có liên quan, điều tra làm rõ nguyên nhân. (Ảnh: Hiện trường vụ cháy. Nguồn: Tân Hoa xã)

the gioi ngay qua dai su quan nga tai damascus trung phao kich

Lật tàu quân sự Cameroon, hàng chục quân nhân mất tích: Một tàu quân sự chở hàng chục quân nhân, trong đó có một đại tá, thuộc Lữ đoàn can thiệp nhanh của Cameroon bị lật ngoài khơi bờ biển vùng tây nam nước này hôm 16/7.

Theo AFP, quân đội đang bắt đầu tìm kiếm những người bị nạn. Một nguồn tin khác cho biết đã tìm thấy ít nhất một thi thể.

Cùng với các quân nhân, chiếc tàu cũng vận chuyển trang thiết bị cho việc xây dựng một căn cứ quân sự trên bán đảo Bakassi sau hàng loạt các vụ bắt cóc con tin xảy ra tại đây. (Ảnh minh họa: AFP)

the gioi ngay qua dai su quan nga tai damascus trung phao kich

Đại sứ quán Nga tại Damascus trúng pháo kích: Hãng thông tấn SANA của Syria cho biết 2 quả đạn pháo đã bắn vào khu nhà Đại sứ quán Nga tại Damascus ngày 16/7. Một quả rơi trúng khu nhà Đại sứ quán gây thiệt hại về vật chất, trong khi quả thứ hai rơi gần đó.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau một vụ đánh bom gần một bệnh viện ở thành phố Idlib (Tây Bắc), hiện do lực lượng đối lập kiểm soát, làm 5 người bị thương, trong đó có 2 trẻ em.

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ tấn công Đại sứ quán Nga. Tuy nhiên, trước đó, nơi này từng là mục tiêu tấn công của các tay súng đối lập Syria ở khu vực ngoại ô Damascus. (Ảnh: Đại sứ quán Nga tại Damascus, Syria. Nguồn: presstv.ir)

the gioi ngay qua dai su quan nga tai damascus trung phao kich

Xe khách lao xuống vực ở Ấn Độ, 16 người hành hương thiệt mạng: Ít nhất 16 người hành hương Hindu đã thiệt mạng và 27 người khác bị thương khi một chiếc xe khách đang trong hành trình tới thủ phủ mùa Hè Srinagar ở bên phần lãnh thổ do Ấn Độ kiểm soát thì bất ngờ lao xuống vách núi tại khu vực Thung lũng Kashmir hôm 16/7.

Giới chức Ấn Độ đã huy động cảnh sát và các trực thăng quân sự tham gia chiến dịch cứu hộ. Đến nay, đã có 19 người hành hương được trực thăng đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn, trong đó có nhiều người bị thương nghiêm trọng.

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. (Ảnh minh họa: Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast