Thế giới ngày qua: Đoàn xe NATO bị đánh bom, 8 người chết, 25 bị thương

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 3/5.

the gioi ngay qua doan xe nato bi danh bom 8 nguoi chet 25 bi thuong

Nổ mỏ than ở Iran khiến 35 người chết, nhiều người bị thương: Vụ nổ xảy ra lúc 12h45 theo giờ địa phương, tại mỏ than Zemestanyurt, cách thị trấn Azadshahr 14 km. Thảm nạn khiến ít nhất 35 người chết, nhiều người khác bị thương.

Theo nhà chức trách, mỏ than này có tới 500 công nhân làm việc. Các nhân viên cứu hộ đã tích cực khoan một đường hầm kế bên hầm mỏ vừa bị sập xuống sau vụ nổ lớn nghi là do khí mê-tan, với hy vọng có thể tiếp cận được với những người còn đang mắc kẹt. (Hiện trường vụ nổ lớn tại một mỏ than ở tỉnh Golestan, bắc Iran trong chiều 3/5. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua doan xe nato bi danh bom 8 nguoi chet 25 bi thuong

Triều Tiên nối lại hoạt động tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri: Theo AFP, hình ảnh vệ tinh do tổ chức 38 North của Mỹ chịu trách nhiệm về việc theo dõi hoạt động của Triều Tiên ghi lại ngày 25/4 cho thấy, nhiều công nhân Triều Tiên bơm nước ra khỏi một đường hầm được cho là được chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân sắp tới.

Cũng theo tổ chức này, một số hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Triều Tiên “đang thực hiện những hành động hết sức bất thường nhằm che đậy một kế hoạch nào đó của nước này”. Hồi đầu tháng 4, 38 North đã đưa ra dự đoán “Triều Tiên thử hạt nhân diễn ra trùng thời điểm với ngày sinh cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành. (Hình ảnh vệ tinh bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Nguồn: AFP).

the gioi ngay qua doan xe nato bi danh bom 8 nguoi chet 25 bi thuong

Nổ trong đường hầm tàu siêu tốc ở Trung Quốc, 12 người chết: Vụ nổ xảy ra vào 14h50 ngày 2/5 sau khi khí gas tràn vào đường hầm tàu siêu tốc đang được đào ở tỉnh Quý Châu, làm 12 người chết.

Hơn 2.000 người tham gia cứu hộ, tìm thấy tất cả các thi thể mắc kẹt vào lúc 4h ngày 3/5. Được biết, đường hầm theo thiết kế, đi qua một vỉa than. Nhà chức trách đang điều tra, xác định nguyên nhân vụ nổ. (Ảnh: Vụ nổ khiến 12 công nhân, chủ yếu là người nhập cư, thiệt mạng. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua doan xe nato bi danh bom 8 nguoi chet 25 bi thuong

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị buộc tội giết người: Kyodo ngày 3/5 đưa tin lệnh bắt giữ thứ hai sẽ được thực hiện vào ngày 5/5 đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi. Trước đó, Shibuya bị bắt hồi 14/4 vì tình nghi bỏ thi thể bé Nhật Linh ở Abiko, tỉnh Chiba.

Các nguồn tin của Kyodo cho biết dựa trên việc tìm thấy ADN của bé Nhật Linh trên xe của Shibuya và mẫu ADN của nghi phạm này trên thi thể bé Nhật Linh, hắn sẽ bị buộc tội giết người. (Ảnh: Nghi can Yasumasa Shibuya. Nguồn: Asahi).

the gioi ngay qua doan xe nato bi danh bom 8 nguoi chet 25 bi thuong

Đoàn xe NATO bị đánh bom, 8 người chết, 25 bị thương: Theo các quan chức Afghanistan, vụ đánh bom xảy ra vào giờ cao điểm sáng gần đại sứ quán Mỹ ở Kabul, Afghanistan làm ít nhất 8 người chết, 25 người bị thương. Hung thủ được nói là đã nhắm vào đoàn xe NATO.

Một phát ngôn viên của chính phủ cho biết tất cả nạn nhân là dân thường. Khoảng 25 người khác bị thương, trong đó có 3 người Mỹ. Chưa rõ nhóm nào đánh bom nhưng trước đó Taliban đã dọa tấn công các lực lượng nước ngoài khi phát động đợt "tấn công mùa xuân" vào tuần trước. (Ảnh: Xe hơi bị phá hủy sau vụ nổ. Nguồn: Reuters).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast