Thế giới ngày qua: EU mở rộng danh sách trừng phạt Nga

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 4/8.

the gioi ngay qua eu mo rong danh sach trung phat nga

EU mở rộng danh sách trừng phạt Nga: Liên minh châu Âu (EU) ngày 4/8 đã bổ sung các cá nhân và công ty Nga vào danh sách trừng phạt do liên quan đến việc đưa tuốc-bin khí của tập đoàn Siemens đến bán đảo Crimea đã sáp nhập trở lại Nga, khu vực vốn đang chịu các lệnh trừng phạt của EU.

Sau khi thảo luận, EU đã quyết định áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào ba công dân Nga, trong đó có Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Andrei Cherezov và quan chức thuộc bộ này Evgeny Grabchak, cùng 3 công ty Nga liên quan đến vụ việc trên.

Các cá nhân này sẽ bị cấm đi vào lãnh thổ của EU và các tài sản nếu có ở EU sẽ bị đóng băng. (Ảnh: Thiết bị của Siemens (phủ bạt màu xanh) cặp cảng Feodosia của Crimea ngày 11/7. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua eu mo rong danh sach trung phat nga

Đức ngừng tiêu thụ trứng nhập khẩu từ Hà Lan: Nhà chức trách Đức ngày 3/8 thông báo ngừng kinh doanh và phân phối hàng trăm nghìn quả trứng chủ yếu nhập từ Hà Lan do mặt hàng này nhiễm độc từ loại thuốc trừ sâu fipronil nằm ngoài danh mục được phép sử dụng.

Khoảng 1 triệu quả trứng đang trong quá trình được vận chuyển tới Đức cũng đã bị thu hồi tại khu vực biên giới Hà Lan.

Trước đó, nhà chức trách Hà Lan cho biết đã đóng cửa khoảng 180 trang trại chăn nuôi gia cầm ở nước này sau khi phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu fipronil trên các mẫu trứng, thịt và phân động vật. (Ảnh: Nông dân tiêu hủy trứng tại một trang trại ở Onstwedde, Hà Lan ngày 3/8, sau khi nhà chức trách phát hiện thuốc trừ sâu fipronil trên trứng gia cầm. Ảnh: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua eu mo rong danh sach trung phat nga

Bulgaria bắt giữ 5 tấn tiền chất ma túy tổng hợp: Hải quan Bulgaria tối 2/8 bắt giữ 5 tấn hóa chất acetic anhydride được sử dụng để điều chế ma túy tổng hợp giấu trên một xe tải mang biển kiểm soát Croatia đang trên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ bắt giữ diễn ra tại trạm kiểm soát Kalotina, giáp biên giới với Serbia.

Theo Hải quan Bulgaria, 5 tấn hóa chất này đủ để sản xuất 2 tấn ma túy. Đây là khối lượng tiền chất ma túy tổng hợp lớn nhất mà cảnh sát phát hiện và bắt giữ tại biên giới Bulgaria kể từ đầu năm nay. (Ảnh minh họa. Nguồn: EPA/TTXVN)

the gioi ngay qua eu mo rong danh sach trung phat nga

Cháy lớn tòa tháp chung cư 79 tầng ở Dubai: Sáng sớm 4/8, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại tòa tháp Torch, cao 79 tầng ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Giới chức Dubai cho biết đã sơ tán cư dân trong tháp và chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào trong vụ cháy.

Đây là lần thứ 2 hỏa hoạn xảy ra tại một trong những tòa nhà cao nhất thế giới này kể từ năm 2015. (Ảnh: Ngọn lửa bao trùm nhiều tầng của tòa tháp Torch. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua eu mo rong danh sach trung phat nga

Uy tín của Tổng thống Macron sụt giảm mạnh: Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng Elabe thực hiện công bố hôm 3/8, chỉ có 40% số người được hỏi bày tỏ tin tưởng rằng ông Macron có thể dẫn dắt nước Pháp đối mặt với các khó khăn hiện tại, trong khi 55% tuyên bố không tin tưởng.

Với kết quả này, ông Macron là Tổng thống có chỉ số tín nhiệm sau 3 tháng đầu cầm quyền thấp nhất từ trước đến nay, tương đương với ông Jacques Chirac năm 1995 và kém xa hai người tiền nhiệm gần đây là các ông Francois Hollande và Nicolas Sarkozy.

Trong kết quả một cuộc thăm dò khác, cũng được công bố ngày 3/8, do hãng YouGov thực hiện, thì chỉ có 36% người dân Pháp được hỏi cho biết họ hài lòng với sự điều hành của ông Macron trong khi 49% tuyên bố không hài lòng. (Ảnh: Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast